Tin Mới

TP HCM tạm ứng hơn 2000 tỉ đồng cho dự án Metro số 1

(Ngày Nay) - UBND TPHCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 và dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương).


Hôm nay (21/3), UBND TPHCM đã ban hành công văn về việc tạm ứng vốn cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), báo Lao Động đưa tin.

Theo đó, UBND TPHCM chấp thuận tạm ứng đợt 1 năm 2019 từ ngân sách thành phố với số tiền là 2.185,5 tỉ đồng cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.

Giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước Thành phố khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng theo tiến độ giải ngân thực tế cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị từ nguồn ngân sách thành phố. Giao Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị chịu trách nhiệm về việc thanh toán cho các nhà thầu theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019; tập trung giải quyết, tháo dỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng.

Trước đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị cho biết một trong những khó khăn hiện nay đối với tuyến metro số 1 là chưa thanh toán được cho các nhà thầu do dự án đang trong quá trình điều chỉnh tổng mức đầu tư nên không được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp vốn ODA. Trước nhu cầu cấp thiết, đơn vị này đề xuất UBND TP tạm ứng số tiền 2.158,5 tỉ đồng để thanh toán cho các nhà thầu.

Ngày 6/3, UBND TP đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tạm ứng vốn cho dự án, kiến nghị chấp thuận cho tạm ứng từ ngân sách Trung ương số tiền là 2.158,5 tỉ đồng. Trường hợp ngân sách Trung ương không thể tạm ứng, UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho UBND TP thực hiện tạm ứng từ ngân sách TP với số tiền nêu trên để thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu. UBND TP cam kết sẽ hoàn trả tiền tạm ứng ngay sau khi được Bộ Kế hoạch - Đầu tư bố trí kế hoạch vốn cho dự án, theo báo Người Lao Động.

Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo