TP HCM tạm ứng hơn 2000 tỉ đồng cho dự án Metro số 1

(Ngày Nay) - UBND TPHCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 và dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương).


TP HCM tạm ứng hơn 2000 tỉ đồng cho dự án Metro số 1

Hôm nay (21/3), UBND TPHCM đã ban hành công văn về việc tạm ứng vốn cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), báo Lao Động đưa tin.

Theo đó, UBND TPHCM chấp thuận tạm ứng đợt 1 năm 2019 từ ngân sách thành phố với số tiền là 2.185,5 tỉ đồng cho dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.

Giao Sở Tài chính phối hợp Kho bạc Nhà nước Thành phố khẩn trương thực hiện thủ tục tạm ứng theo tiến độ giải ngân thực tế cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị từ nguồn ngân sách thành phố. Giao Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị chịu trách nhiệm về việc thanh toán cho các nhà thầu theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, sớm hoàn trả các khoản tạm ứng từ ngân sách thành phố trong năm 2019; tập trung giải quyết, tháo dỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân để sử dụng hết nguồn vốn đã được bố trí và tạm ứng.

Trước đó, Ban Quản lý Đường sắt đô thị cho biết một trong những khó khăn hiện nay đối với tuyến metro số 1 là chưa thanh toán được cho các nhà thầu do dự án đang trong quá trình điều chỉnh tổng mức đầu tư nên không được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp vốn ODA. Trước nhu cầu cấp thiết, đơn vị này đề xuất UBND TP tạm ứng số tiền 2.158,5 tỉ đồng để thanh toán cho các nhà thầu.

Ngày 6/3, UBND TP đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tạm ứng vốn cho dự án, kiến nghị chấp thuận cho tạm ứng từ ngân sách Trung ương số tiền là 2.158,5 tỉ đồng. Trường hợp ngân sách Trung ương không thể tạm ứng, UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho UBND TP thực hiện tạm ứng từ ngân sách TP với số tiền nêu trên để thanh toán nợ đọng cho các nhà thầu. UBND TP cam kết sẽ hoàn trả tiền tạm ứng ngay sau khi được Bộ Kế hoạch - Đầu tư bố trí kế hoạch vốn cho dự án, theo báo Người Lao Động.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.