TP.HCM: Bắt giữ đối tượng cầm súng, lựu đạn cố thủ trong nhà

(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày vây bắt, ngày 2/2, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng cầm lựu đạn, súng cố thủ trong nhà.
Đối tượng Chinh cùng súng và lựu đạn. - Ảnh: CAND
Đối tượng Chinh cùng súng và lựu đạn. - Ảnh: CAND

Theo thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet, ngày 2/2, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi can Trần Duy Chinh (SN 1971, quê Nam Định, ngụ quận 10, TP.HCM) - đối tượng cầm lựu đạn, súng cố thủ trong căn nhà nằm trong hẻm tại đường Lý Thái Tổ, quận 10. 

Trong quá trình bỏ trốn, đối tượng Chinh có thực hiện vụ cướp xe máy của người dân ở huyện Định Quán, Đồng Nai nên bị lực lượng công an truy bắt. Quá trình này, Chinh có nổ súng đối với lực lượng công an, may mắn không có thương vong. 

Sau khi khống chế và bắt giữ Chinh, công an đã thu giữ khẩu súng quân dụng, nhiều viên đạn và một quả lựu đạn trong người đối tượng. 

TP.HCM: Bắt giữ đối tượng cầm súng, lựu đạn cố thủ trong nhà ảnh 1

Căn nhà nơi đối tượng Chinh có vũ khí và cố thủ bên trong. - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, như báo Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 15h ngày 30/1, Công an quận 10 nhận tin báo về việc nam thanh niên nghi ngáo đá, gây mất an ninh trật tự trên đường Lý Thái Tổ (phường 9, quận 10), nên xuống hiện trường vây bắt.

Đến nơi, tổ công tác phát hiện một người có biểu hiện nghi vấn đúng như người dân trình báo, nên đề nghị kiểm tra giấy tờ tùy thân, thì người này không chấp hành và bất ngờ móc 1 vật màu đen trong người ra (hình dạng giống khẩu súng ngắn) đe dọa.

Nhận định khả năng Chinh chạy vào nhà số 289/1 Lý Thái Tổ để cố thủ nên tổ công tác đã báo cáo cấp trên huy động lực lượng phong tỏa xung quanh. Tuy nhiên, do thông thuộc địa hình, đối tượng đã theo lối khác bỏ trốn.

Kiểm tra nơi ở của Chinh, cảnh sát phát hiện nhiều dao, hung khí tự chế. Nghi can có tiền án về tội Trộm cắp tài sản và đang bị Công an tỉnh Nam Định điều tra về một số hành vi, theo báo Thanh Niên.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.