TPHCM: Gia hạn giải quyết vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố 'vòi tiền'

(Ngày Nay) - Công an TPHCM gia hạn giải quyết việc tố cáo CSGT Đội Tân Sơn Nhất "vòi tiền" người vi phạm thêm 30 ngày.

Ngày 13/7, một nguồn tin của Dân Trí cho biết, Công an TPHCM vừa có quyết định gia hạn giải quyết tố cáo đối với thượng uý H.T.M., cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

Thượng uý M. là người bị tố “vòi tiền” người vi phạm gây xôn xao dư luận hồi tháng 5/2020. 

Thời gian gia hạn giải quyết tố cáo là 30 ngày (không kể ngày nghỉ), kể từ ngày 8/7/2020.

TPHCM: Gia hạn giải quyết vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố 'vòi tiền' ảnh 1

Chiếc xe của anh Phú chưa được cấp biển số vào thời điểm vi phạm. - Ảnh: Zing.vn

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đó, anh Thái Đăng Phú (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã gửi đơn tố giác thượng úy M. cưỡng đoạt tiền của người vi phạm tới các cơ quan chức năng.

Theo anh Phú, đêm 12/5, anh chạy xe Exciter màu đỏ gắn biển "Xe xin số" trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) thì bị một CSGT dừng phương tiện. Sau khi trình bằng lái và giấy biên nhận giao xe từ cửa hàng, Phú được thượng úy M. thông báo mức phạt 6,2 triệu đồng đối với lỗi không gắn biển số.

Phú cho biết, vì từ chối nộp phạt nên đã bị đưa cả người và xe về trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) để làm việc.

Tại đây, theo tố cáo của Phú, thượng úy M. đã lấy từ ví của anh 2 triệu đồng nhưng vẫn giữ lại bằng lái. Người vi phạm không nhận được bất kỳ biên bản nào từ viên CSGT. Khi ra về, Phú cho biết liên tục nhận được nhiều cuộc gọi được cho là của thượng úy M. hối thúc anh đưa thêm tiền.

Bức xúc, ngày 14/5, Phú làm đơn khiếu nại gửi đơn đến Thanh tra Công an TP.HCM và được đơn vị này giới thiệu làm việc với một cán bộ thuộc PC08.

Sau khi kết thúc buổi làm việc với cán bộ Phòng PC08, Phú được thông báo đến trụ sở Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Tại đây, anh đề nghị trích xuất camera buổi làm việc trước thì được một cán bộ tự xưng là lãnh đạo của đơn vị trả lời rằng camera chỉ lưu dữ liệu được một ngày nên không xem hình ảnh được.

"Lãnh đạo này nói sẽ đại diện xin lỗi, trả lại giấy tờ và 2 triệu đồng do CSGT M. đã giữ của tôi 2 hôm trước, tỏ ý muốn tôi rút đơn khiếu nại", Phú nói. Tại buổi làm việc, Phú cũng được thượng úy M. xin lỗi và mong bỏ qua sự việc.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: