TPHCM: Mở rộng điều tra đường dây làm giả thẻ ngành CAND

Ngày 19-2, Công an Q.5 (TPHCM) cho biết, đang tiến hành trưng cầu giám định tài liệu, gồm: các thẻ ngành, giấy phép lái xe (GPLX), giấy ra vào trụ sở số 258 Nguyễn Trãi (cơ quan đại diện phái Nam của Bộ Công an), giấy công lệnh… đã thu giữ trong một đường dây làm giả giấy tờ, để có căn cứ xử lý.
Máy móc, thiết bị được đối tượng sử dụng để làm giấy tờ giả
Máy móc, thiết bị được đối tượng sử dụng để làm giấy tờ giả

Khoảng 1 giờ 15 ngày 13- 2-2020, Tổ tuần tra 363 của Công an Q5 đang tuần tra phòng, chống tội phạm trên địa bàn, đến trước nhà số 326 An Dương Vương (P4, Q5), phát hiện Trần Trung Hiếu (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh) điều khiển ôtô BS: 51H-129.64 và có biểu hiện say xỉn, tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Cùng lúc đó, Dương Tuấn Sơn (SN 1995, ngụ Q8) lái ôtô BS: 51H-108.69 đến, dừng lại và xuống xe gặp tổ tuần tra, tự xưng là bạn của Hiếu. Sơn cho biết, đang công tác tại Công an P14 (Q5) và xin tổ tuần tra bỏ qua lỗi vi phạm của bạn mình.

Tổ tuần tra không đồng ý, kiên quyết đưa xe BS: 51H-129.64 về Đội CSGT Công an Q5 để lập biên bản vi phạm. Tại trụ sở, Sơn xuất trình GPLX có dán hình công an. Nghi đây là giấy tờ giả, Đội CSGT Công an Q5 tiến hành bàn giao Sơn cho Công an P6 (Q5) xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Sơn khai có quen Ngô Quốc Vũ (SN 1989, ngụ huyện Bình Chánh). Vũ nói quen Trầm Đức Tài (SN 1990, ngụ Q5; là người tự xưng đang làm công an, công tác tại A83 - Bộ Công an) và Tài có khả năng làm GPLX hạng A2 mà không cần phải thi và nộp hồ sơ. Sơn đưa Tài 7 triệu đồng và hình ảnh, nhờ làm giúp GPLX. Bốn ngày sau, Tài hẹn Sơn đến trước nhà số 2N Phạm Hữu Chí (P12, Q5) để nhận GPLX. Sau đó, Sơn trực tiếp nhờ Tài làm nhiều các loại giấy tờ khác, như: giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, GPLX.

Qua truy xét, Cơ quan CSĐT Công an Q5 đã lần ra tung tích của Trầm Đức Tài và đưa đối tượng này về trụ sở làm việc. Tài khai nhận, đã thông qua đối tượng tên Tùng để làm các loại giấy có liên quan đến các ngành Công an, Thanh tra..., sau đó bán lại cho Sơn và Vũ để lấy tiền tiêu xài.

TPHCM: Mở rộng điều tra đường dây làm giả thẻ ngành CAND ảnh 1

Giấy tờ giả bị thu giữ

Kiểm tra trong người Tài, điều tra viên phát hiện một giấy chứng minh Công an nhân dân và một GPLX mang tên Trầm Đức Tài mặc sắc phục công an, nên tiến hành tạm giữ. Tiếp tục truy xét, Công an Q5 đã triệu tập được Ngô Quốc Vũ đến làm việc. Qua đấu tranh, Vũ khai quen Tài từ năm 2017 và đã nhiều lần nhờ Tài làm giả các loại giấy tờ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định địa điểm của Tùng và tiến hành khám xét khẩn cấp tại địa chỉ số 215 Hoàng Văn Thụ (P8, Q.Phú Nhuận) là nơi Tùng làm việc. Tại cơ quan công an, Tùng khai tên đầy đủ là Trần Văn Tùng (SN 2000, quê Nam Định). Tùng đang là nhân viên của tiệm photocopy số 215 Hoàng Văn Thụ (P8, Q.Phú Nhuận).

Tùng đã sử dụng các máy móc, thiết bị của tiệm photocopy này để làm giấy tờ giả theo yêu cầu của Tài và nhận tiền công từ 200 - 350 ngàn đồng/giấy. Công an đã thu giữ một số máy móc, thiết bị, một miếng kim loại tròn có hình quốc huy... được Tùng dùng để làm giả các loại giấy tờ.

Theo CATPHCM
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.