Trả hồ sơ vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô trẻ em

(Ngày Nay) - Sau buổi sáng làm các thủ tục theo quy định, trưa cùng ngày, TAND quận 4 (TP.HCM) đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung. Trước đó, bị cáo Linh bị truy tố tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.
7h sáng, Nguyễn Hữu Linh đã có mặt tại tòa và né tránh các ống kính. Ảnh: Trần Linh
7h sáng, Nguyễn Hữu Linh đã có mặt tại tòa và né tránh các ống kính. Ảnh: Trần Linh

Theo thông tin đăng tải trên báo Người Lao Động, sáng 25/6, TAND quận 4, TP HCM đã đưa vụ án "Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015" ra xét xử sơ thẩm đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng).

Thẩm phán Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND quận 4 làm chủ tọa phiên tòa. Trong phiên xử này, HĐXX quyết định xử kín nên thành phần tham dự phiên tòa chỉ có HĐXX, thư ký, kiểm sát viên, bị cáo Nguyễn Hữu Linh, luật sư của ông Linh.

Trong phiên xử này, HĐXX triệu tập giám định viên của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP HCM và Trung tâm Giám định Pháp y thuộc Sở Y tế TP HCM.

Cũng trong sáng cùng ngày, trong bộ sơ mi sáng màu, Nguyễn Hữu Linh đến tòa trên chiếc xe tô tô. Ngay khi vừa mở cửa, bị cáo nhanh chóng chạy lên lầu 4 trong sự đeo bám của nhiều phóng viên.

An ninh quanh tòa án được thắt chặt, 2 đầu đường đều có CSGT và dân quân đừng chốt, phía trước trụ sở tòa có thêm nhiều công an đứng gác. Theo yêu cầu của bị hại, phiên tòa được xử kín và tuyên án công khai.

Tuy nhiên, sau buổi sáng xét xử, trưa 25/6, TAND quận 4 đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, theo Infonet.

Trả hồ sơ vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô trẻ em ảnh 1

Nguyễn Hữu Linh "chạy trốn" truyền thông khi đến tòa.

Như báo Lao Động đã đưa tin, trước đó, chiều 2/4/2019, mạng xã hội lan truyền video về người đàn ông có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 (Quận 4, TPHCM).

Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 vào cuộc, xác định người đàn ông đó là Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Theo đó, khoảng 21h ngày 1/4, bé gái vào thang máy thì gặp Linh cũng bước vào. Khi cửa thang máy đóng lại, ông Nguyễn Hữu Linh đã 3 lần ôm, hôn khiến cháu bé hoảng sợ, bỏ chạy lúc thang máy vừa mở.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Nguyễn Hữu Linh chỉ thừa nhận nựng cháu bé vì yêu quý.

Trước ngày diễn ra phiên tòa, luật sư bào chữa cho ông Nguyễn Hữu Linh cũng cho rằng hành vi của ông Linh chưa đủ dấu hiệu cấu thành tội dâm ô. Từ đây, luật sư bào chữa của ông Linh đã kiến nghị TAND Quận 4 trả hồ sơ điều tra bổ sung. Sau đó, TAND Quận 4 trả hồ sơ đề nghị VKSND Quận 4 yêu cầu làm rõ hành vi của ông Linh.

Tuy nhiên, Viện KSND Quận 4 có văn bản trả lời khẳng định cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Linh. 

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.