Trao trả 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin có 5 chứng minh thư, 7 thẻ căn cước

(Ngày Nay) - Cụ ông ăn xin có 5 chứng minh nhân dân, 7 thẻ căn cước công dân đã được lực lượng chức năng phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM, đến tận nhà trao lại số tiền 54 triệu đồng.

Ông Nguyễn Trung Sơn - Chủ tịch UBND phường 4, quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, công an và UBND phường đã xuống gia đình cụ ông Đ.V.Đ để trao lại số tiền 54 triệu đồng, đồng thời động viên cụ Đ. không ra đường đi xin tiền như trước trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Cụ Đ cũng cam kết không ăn xin trong thời gian tới.

“Thần kinh ông cụ có vấn đề. Cụ ông khai sợ ra đường làm rơi chứng minh, thẻ căn cước nên đi làm nhiều cái để mang theo người”, ông Sơn chia sẻ.

Trước đó, ngày 17/4, tổ công tác phường 4 đi tuần tra phát hiện một cụ ông ngồi xin tiền ở ngã tư Hoàng Văn Thụ - Út Tịch nên mời về phường làm việc.

Tại đây, lực lượng chức năng phường phát hiện trong người cụ ông có 5 chứng minh nhân dân, 7 thẻ căn cước công dân. Thông tin trên các giấy tờ này đều cùng tên, cùng tháng năm sinh và cùng địa chỉ cư trú thuộc phường 2, quận Tân Bình.

Trao trả 54 triệu đồng cho cụ ông ăn xin có 5 chứng minh thư, 7 thẻ căn cước ảnh 1

Số chứng minh thư, thẻ căn cước tìm thấy trên người cụ ông ăn xin. - Ảnh: Zing.vn

Ngoài ra, tổ công tác còn ghi nhận trên người cụ có 54 triệu đồng tiền mặt. Cụ ông cho biết đây là tiền ông xin được trong nhiều tháng qua.

Lực lượng chức năng phường 4 đã đến nhà trao lại số tiền 54 triệu đồng cho cụ ông và động viên người này không ra đường ăn xin như trước.

Chia sẻ với báo chí, ông S. (con trai cụ Đ) cho biết ba ông tâm trí không được ổn định và ông không nhận một đồng tiền nào từ ba mình.

Cũng theo ông S., ba ông đã bán vé số từ năm 1978, gia đình khá giả nhưng ông Đ. có sở thích như vậy. Có thể số tiền 54 triệu đồng đó là tiền tích góp và bán vé số từ trước tới giờ của cụ.

TIN LIÊN QUAN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.