Triệt phá đường dây mang thai hộ tại Hà Nội

(Ngày Nay) - Chỉ trong vòng vài tháng, các đối tượng trong đường dây môi giới mang thai hộ đã thực hiện trót lọt 6 vụ, mỗi vụ thu về khoảng 500 triệu đồng.
Các đối tượng trong đường dây mang thai hộ. Ảnh: Tiền Phong
Các đối tượng trong đường dây mang thai hộ. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 21/8, Phòng CSHS – Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Ba đối tượng gồm Hoàng Huy Quang (SN 1976, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Vũ Thị Liễu (SN 1990) và Phạm Thiên Thuấn (SN 1987) cùng trú tại xã Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, báo Tiền Phong đưa tin.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Quang tìm hiểu qua mạng xã hội và nắm bắt được nhu cầu cần người mang thai hộ nên bàn với Liễu và Thuấn đi tìm những người có nhu cầu “đẻ thuê” và những gia đình cần người mang thai hộ để móc nối, làm ăn kiếm lời.

Sau đó, Liễu đăng tin lên mạng xã hội rồi trực tiếp gặp, tuyển chọn và thỏa thuận chi phí từ 200 - 220 triệu đồng cho mỗi trường hợp đồng ý mang thai hộ và được nuôi ăn ở miễn phí ở nhà trọ.
Đối với các gia đình có nhu cầu thuê người mang thai hộ, Liễu dẫn tới gặp Quang để thỏa thuận giá, từ 450 - 550 triệu đồng. Với trường hợp muốn mang thai đôi, các gia đình phải chi thêm từ 30 - 50 triệu đồng và phải thanh toán trước một khoản tiền cho nhóm đối tượng này.
Hoàn thành thỏa thuận, các đối tượng lấy phôi và đưa đến bệnh viện để tiến hành cấy vào người mang thai hộ.
Theo tìm hiểu của báo Thanh Niên, từ tháng 4 đến tháng 8, đường dây này đã thực hiện trót lọt 6 vụ môi giới mang thai hộ, thu lời hàng trăm triệu đồng.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.