Triệu tập 14 người liên quan đến đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy

(Ngày Nay) - Công an quận Đống Đa thông tin, sau khi sự việc xảy ra, Đội Hình sự đã phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, bị hại để điều tra làm rõ vụ việc.


Triệu tập 14 người liên quan đến đốt pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy
Ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội thông tin, đơn vị đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" để điều tra hành vi bắn pháo sáng trên sân vận động Hàng Đẫy tối hôm 11/9 vừa qua, làm cổ động viên nữ và chiến sĩ cảnh sát cơ động bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.
Cơ quan điều tra đánh giá, đây là hành vi gây mất an ninh trật tự, gây thương tích cho người khác, cần phải xử lý nghiêm.
Theo đó, công an cũng triệu tập 14 cổ động viên người Nam Định để lấy lời khai. Sau khi xác định được người đốt pháo sáng, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào hành vi, hậu quả để có các biện pháp tố tụng theo quy định, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin.

Theo thông tin từ phía VFF, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trước đó đã có công văn gửi cơ quan công an đề nghị xử lý những CĐV quá khích. Về phía đơn vị tổ chức trận đấu, CLB Hà Nội đã phải nhận án phạt 85 triệu đồng và phải tổ chức 2 trận đấu kế tiếp trên sân nhà mà không có khán giả.

Trong khi đó, CLB Dược Nam Hà Nam Định cũng bị phạt 85 triệu đồng do để xảy ra tình trạng cổ động viên đốt, bắn các loại pháo nhiều lần trong sân vận động, uy hiếp nghiêm trọng đến an ninh, an toàn của trận đấu và đã gây thương tích cho khán giả, những người thực hiện nhiệm vụ trong sân vận động, ném nhiều đồ vật và có lời lẽ lăng mạ, thô tục đối với quan chức trận đấu.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.