Triệu tập 2 công nhân gò hàn trong vụ cháy vũ trường Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Hai công nhân gò hàn đã bị triệu tập để điều tra về vụ cháy lớn vũ trường ở trung tâm TP.Đà Nẵng.
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Vietnamnet)
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Vietnamnet)

Nguồn tin của báo Thanh niên cho biết, sáng 12/9, Công an P.Hải Châu 1 (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã bàn giao 2 công nhân gò hàn cho Đội Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn quận Hải Châu (Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, Công an TP. Đà Nẵng) thụ lý theo thẩm quyền, liên quan đến vụ cháy vũ trường Leo.

Trước đó, công an phường cũng đã lập biên bản, tạm giữ 2 bình gas và 1 bình hàn gió đá của các công nhân thi công sửa chữa vũ trường.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra cháy, các công nhân đang hàn xì ở tầng 2 phát hiện cháy liền đưa bình gas ra ngoài. Cơ quan chức năng đặt nghi vấn trong quá trình sửa chữa, tia lửa điện đã bắn vào các vật liệu cách âm như mút xốp, bông vải… gây cháy lan.

Cũng theo nguồn tin này, đây là vụ cháy vũ trường lớn thứ 2 từ trước đến nay tại TP.Đà Nẵng, sau vụ cháy vũ trường New Phương Đông năm 2012.

Triệu tập 2 công nhân gò hàn trong vụ cháy vũ trường Đà Nẵng ảnh 1

 Lực lượng PCCC khống chế đám cháy. (Ảnh: Nguyễn Tú)

Trước đó, báo Tiền phong đưa tin, vào khoảng 8h sáng ngày 11/9, người dân phát hiện vũ trường Leo của Công ty CP Câu lạc bộ Leo (ở số 15 - 17 Lê Duẩn, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) có khói đen bốc lên từ khu vực phía sau nên tri hô.

Đám cháy nhanh chóng lan ra toàn bộ vũ trường, tạo nên những cột khói cao cách đó vài cây số vẫn thấy đen nghịt. Do hiện trường vụ cháy nằm trên đường Lê Duẩn – tuyến đường huyết mạch dẫn ra cầu sông Hàn nối 2 quận Hải Châu và Sơn Trà cùng với thời điểm cháy ngay giờ cao điểm buổi sáng nên vụ cháy lớn đã khiến khu vực trung tâm thành phố hỗn loạn.

Được biết quán bar này đã ngừng hoạt động trong thời gian qua, hiện đang sửa chữa thì xảy ra sự việc. Lúc lửa bùng phát, nhiều công nhân hoảng loạn ôm bình ga chạy ra ngoài, theo báo Vietnamnet.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Công an TP.Đà Nẵng) đã điều động gần như toàn bộ lực lượng của 2 đơn vị PCCC quận Hải Châu và quận Thanh Khê với hơn 10 xe PCCC đến hiện trường.

Hơn 100 cán bộ chiến sĩ đã chia nhiều mũi, phun nước trực diện ở mặt tiền chính của vũ trường; một mặt phun nước làm mát, chống cháy lan qua Ngân hàng thương mại CP Hàng Hải Việt Nam (Maritima Bank) nằm ở số 13 Lê Duẩn sát bên cạnh.

Tuy nhiên, do bên trong vũ trường chứa đầy mút, xốp cách âm nên đám cháy rất dữ dội. Lực lượng PCCC dùng thêm quạt tản khói nhưng sau nửa giờ dập lửa, vẫn chưa thể tiếp cận bên trong vũ trường.

Triệu tập 2 công nhân gò hàn trong vụ cháy vũ trường Đà Nẵng ảnh 2

 Đám cháy lớn bốc lên từ xa. (Ảnh: Thanh niên)

Theo ghi nhận của PV báo Người lao động, đến 9 giờ cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt mà còn có dấu hiệu bùng cháy dữ dội hơn. Toàn bộ mặt tiền ngoài nhà và bên trong đã cháy trụi. Lực lượng chữa cháy đã đập toàn bộ tường phần trước của quán bar để nỗ lực dập lửa. Được biết quán bar này đóng cửa đã lâu nên không có người bên trong.

Quận Hải Châu - nơi xảy ra vụ cháy là quận trung tâm của thành phố Đà Nẵng. Quận Hải Châu là nơi tập trung chủ yếu các cơ quan ban ngành và là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị và giáo dục của Thành phố Đà Nẵng. Ngay tại khu vực xảy ra hỏa hoạn cũng gần ngân hàng Nam Á Bank, Đại học Đà Nẵng, báo VOV đưa tin.

Hiện, thành phố Đà Nẵng đã huy động thêm lực lượng cứu hộ cứu nạn của lực lượng quân đội tham gia chữa cháy.

Công an đã phong tỏa các tuyến phố lân cận như Nguyễn Chí Thanh, Yên Bái, Lê Duẩn để phục vụ chữa cháy.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.