Truy đuổi đối tượng nghi trộm chó, nam thanh niên bị bắn tử vong

(Ngày Nay) - Thấy 2 đối tượng lạ mặt có những hành vi nghi là trộm chó, nam thanh niên cùng bạn đuổi theo chặn xe thì bất ngờ bị bắn tử vong.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày 29/8, trao đổi với PV báo Lao Động, ông Lại Đức Hạnh - Chủ tịch UBND xã Bạch Hà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong, nghi do đối tượng trộm chó dùng súng bắn.

Như báo Người Lao Động đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 27/8, anh H.V.B. và anh T.T. (cùng SN 1996, trú tại xã Bạch Hà) đang điều khiển xe máy trên đường thì thấy 2 nam thanh niên lạ, đi cùng chiều trên một xe máy. Nghi ngờ 2 nam thanh niên kia có hành vi trộm chó nên anh B. và T. đã đuổi theo, chặn đầu xe 2 nam thanh niên lạ mặt.

Lúc này, 2 nam thanh niên lạ mặt quay đầu xe, người ngồi phía sau bất ngờ nhảy xuống xe nên anh B. đuổi theo người này thì bị ngã ra đường. Cùng lúc này anh T. tiếp tục chạy đuổi theo đối tượng này và giật được một đoạn dây điện nhưng đối tượng nhanh chóng nhảy lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khi anh T. quay lại nơi anh B. ngã thì phát hiện anh B. đã bất tỉnh nên hô hoán người dân đưa đi trạm xá cấp cứu nhưng anh B. đã tử vong.

Ghi nhận của PV báo Giao Thông, nhận được thông tin, lực lượng chức năng huyện Yên Bình đã có mặt tại hiện trường. Kết quả khám nghiệm tử thi H.V.B cho thấy tại vùng ngực bên trái có 2 vết thương hình tròn, cách nhau 2,2 cm.

Theo nhận định ban đầu, dụng cụ khiến anh B. tử vong là loại súng bắn điện có 2 mũi nhọn vẫn được sử dụng để bắt trộm chó. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc và truy bắt hung thủ.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, xã Bạch Hà cũng có hỗ trợ theo quy định, hỗ trợ gia đình nạn nhân lo mai táng.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.