Truy nã quốc tế kẻ cầm đầu, khởi tố 4 bị can vụ bắt 700 kg ma túy

Cùng với việc truy nã quốc tế kẻ cầm đầu, cơ quan công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 4 bị can trong vụ vận chuyển ma túy 'khủng' tại Nghệ An. Lượng ma túy thu được lên tới 700 kg.


Truy nã quốc tế kẻ cầm đầu, khởi tố 4 bị can vụ bắt 700 kg ma túy

Ngày 4/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố 4 bị can trong đường dây vận chuyển ma túy "khủng" tại huyện Quỳnh Lưu.

Truy na quoc te ke cam dau, khoi to 4 bi can vu bat 700 kg ma tuy hinh anh 1
Số ma túy đã vứt bên đường. Ảnh:Công an cung cấp.

Trong đó, nhà chức trách xác định Nguyễn Văn Phú (29 tuổi, trú huyện Nam Đàn, Nghệ An) là người vận chuyển trái phép 700 kg ma túy.

Nguyễn Bảo Trung (23 tuổi, trú thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm; Võ Sỹ Mạnh (36 Tuổi, trú thành phố Vinh) tội cưỡng đoạt tài sản; và Lin Seng-Hsiung (43 tuổi, quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc) bị khởi tố về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị can này cũng được xác định là người cầm đầu đường dây ma túy trên, đã rời Việt Nam bằng đường hàng không cùng 2 nghi phạm khác là Lin Kun Jund (41 tuổi) và Ho Yu-Hsiang (21 tuổi).

Vì vậy, công an tỉnh Nghệ An tiến hành làm thủ tục truy nã quốc tế đối tượng này.

Truy na quoc te ke cam dau, khoi to 4 bi can vu bat 700 kg ma tuy hinh anh 2
Lực lượng chức năng kiểm tra số ma túy thu được. Ảnh:Công an cung cấp.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Phú quen biết một số người bản địa. Sau khi về nước, những người này sang Việt Nam liên lạc với Phú.

Từ đây, Phú được giao điều hành mọi hoạt động, quá trình vận chuyển ma túy trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Anh ta cũng giữ vai trò cầm đầu, chủ mưu trong vụ vận chuyển, tẩu tán gần một tấn ma túy đá.

Bị can Nguyễn Bảo Trung biết số hàng mà Phú vận chuyển là ma túy nhưng Trung không nói gì và vẫn đồng ý giúp Phú.

Riêng Võ Sỹ Mạnh, sau khi vận chuyển thuê cho Phú đã nghi ngờ số hàng trên là hàng cấm, vì thế đã gọi điện thoại uy hiếp, đe dọa Phú chuyển số tiền 9 triệu đồng để không tiết lộ thông tin. Phú lo sợ nên đã đồng ý chuyển tiền cho Mạnh.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.