Truy tìm đối tượng ném chất bẩn, xịt sơn nhà cựu Viện phó VKS Đà Nẵng

(Ngày Nay) - Cơ quan chức năng đã đến nhà người dân xin trích xuất camera để tìm người đến cổng nhà ông Linh ném chất bẩn, xịt sơn lên cổng.
Cổng ngôi nhà ông Linh bị ai đó xịt sơn, bôi bẩn. Ảnh: Đ.N.
Cổng ngôi nhà ông Linh bị ai đó xịt sơn, bôi bẩn. Ảnh: Đ.N.

Theo ghi nhận của PV Zing.vn, chiều 6/4, tại nhà cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), hai công nhân đang dọn dẹp chất bẩn, sơn mới lại cổng sắt phía trước.

Dòng chữ "Ấ DÂM", bị ai đó xịt bằng sơn đen lên cổng sắt đã được sơn lấp, nhiều chất bẩn như; bao rác, mắm ruốc, dầu nhớt được dọn dẹp sạch sẽ.

Một công nhân cho hay, mắm ruốc hôi thối, nhiều rác bị ai đó ném vào tận trong nhà phải dọn thời gian lâu. Cổng sắt bị xịt sơn đen nên phải phun lại sơn trắng toàn bộ cổng chứ không tẩy được. “Sau khi sơn phủ màu xong, rồi phun một lớp bóng nữa”, thợ sơn này nói.

Được biết, mấy ngày nay do biết được ông Linh là người sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở Sài Gòn, dân mạng đã nhanh chóng tìm ra nhà riêng của ông, nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in nên chiều (6/4) biển số nhà này cũng đã được tháo ra.

Hàng xóm gần nhà vị cựu Viện phó VKSND này cho biết, đa số người đến chụp ảnh trước cổng nhà là học sinh, các bạn trẻ, càng về đêm càng đông. “một số xe du lịch cũng chở khách đi qua xem”, hàng xóm này nói.

Truy tìm đối tượng ném chất bẩn, xịt sơn nhà cựu Viện phó VKS Đà Nẵng ảnh 1

Cổng sắt nhà ông Nguyễn Hữu Linh ở (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được sơn mới lại. Ảnh: Tiến Đạt.

Trước đó, báo điện tử Vnexpress đưa tin, sáng 5/4, căn nhà mặt phố của gia đình ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, luật sư, cựu viện phó VKSND Đà Nẵng) tại quận Hải Châu được phát hiện bị bôi bẩn bằng sơn, nước mắm, rác. Trên cánh cổng màu trắng dài chừng 5 m xuất hiện dòng chữ "Ấ DÂM" bằng sơn đen.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Đại tá Trần Phước Hương (Trưởng công an quận Hải Châu) cho biết đã cử lực lượng đến kiểm tra, ghi nhận nhà ông Linh bị bôi bẩn song không có người ở nhà. 

Ông Lê Anh (Chủ tịch UBND quận Hải Châu) nói hành động mang tính thái quá của một số người với nơi ở của gia đình ông Linh là "không đúng" và "đáng phê phán". "Nếu ông Linh sai đã có pháp luật xử lý", chủ tịch quận nói và cho biết chính quyền sẽ xử lý những người tái diễn hành động bôi, vẽ bậy lên cửa nhà. 

Luật sư Lê Cao (Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng) cho rằng hành động ném rác, bôi bẩn nhà người khác là trái pháp luật. Các hành vi gây hư hỏng nhẹ với tài sản, nhà cửa sẽ bị xử lý hành chính. Nếu hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác mà trị giá từ 2.000.000 đồng trở lên, người vi phạm còn có thể bị xử lý theo Điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.