Truyền thông quốc tế đưa tin về Tổng Bí thư được bầu làm Chủ tịch nước

Nhân dịp Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng ngày 23/10 được Quốc hội khóa XIV bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiều hãng truyền thông quốc tế cùng ngày đã phản ánh đậm nét sự kiện này.
Truyền thông quốc tế đưa tin về Tổng Bí thư được bầu làm Chủ tịch nước

Tân Hoa Xã trích đăng tiểu sử của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đồng thời dẫn chia sẻ của Chủ tịch nước sau lễ tuyên thệ nhậm chức: "Tôi mừng vì được Quốc hội và nhân dân tin cậy, yêu mến giao nhiệm vụ. Lo là làm thế nào hoàn thành tốt nhất trọng trách của mình trước đất nước."

Tân Hoa Xã cũng cho biết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu giữ cương vị Chủ tịch nước.

Hãng tin Prensa Latina cũng phản ánh đậm nét sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước thông qua hình thức bỏ phiếu kín, tuân thủ Hiến pháp Việt Nam, quy định của Quốc hội và nghị quyết của Hội nghị Trung ương 8.

Prensa Latina cho biết Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Raúl Modesto Castro Ruz; Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba Miguel Mario Díaz-Canel Bermude đã gửi các điện mừng tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Cùng ngày, hãng tin TASS (Nga) đã dẫn điện mừng của Tổng thống Vladimir Putin gửi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Trong bức điện, Tổng thống Putin nhấn mạnh: "Kết quả bỏ phiếu của Quốc hội Việt Nam chứng tỏ uy tín cao của Đồng chí trong những năm công tác trên các cương vị cấp cao của Đảng và Nhà nước, đồng thời là sự ghi nhận công lao của Đồng chí trong việc giải quyết các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố vị thế đối ngoại của Việt Nam.”

Tổng thống Putin cũng bày tỏ tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục những nỗ lực chung nhằm củng cố quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind cũng đã gửi điện bày tỏ lời chúc mừng nhiệt liệt nhất.

Trong bức điện, Tổng thống Kovind khẳng định Ấn Độ hết sức coi trọng tình hữu nghị gần gũi với Việt Nam. Hai nước chia sẻ nhiều lợi ích chung, có trách nhiệm sâu sắc và nhiều cơ hội to lớn để góp phần thúc đẩy hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Nhà lãnh đạo Ấn Độ bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11 tới của ông sẽ củng cố hơn nữa lòng tin chính trị song phương và làm sâu sắc hơn mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước vì lợi ích của hai dân tộc.

Nhân dịp này, Tổng thống Ấn Độ gửi tới cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc cho nhân dân Việt Nam thân thiết tiếp tục thịnh vượng và gặt hái những thành tựu mới.

Cùng ngày, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ Marxist CPI (M) Sitaram Yechury cũng gửi thư chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước.

Trong thư, Tổng Bí thư Yechury chúc đồng chí Nguyễn Phú Trọng và Đảng Cộng sản Việt Nam đạt được nhiều thành công trong nỗ lực dẫn dắt đất nước đi trên con đường hòa bình, thịnh vượng và phát triển.

CPI (M) hy vọng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được tiến bộ trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội, và mối quan hệ giữa hai đảng, hai nhà nước và hai dân tộc sẽ được củng cố hơn nữa.

Trong khi đó, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ (CPI) Suravaram Sudhakar Reddy cũng gửi thư chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch nước.

Ông đánh giá đây là một sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị ở Việt Nam, phản ánh ý chí và nguyện vọng cũng như niềm tin của nhân dân Việt Nam đối với vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

CPI bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc gìn giữ hòa bình và ổn định trên thế giới.

Bức thư có đoạn: "Chúng tôi tin rằng dưới sự lãnh đạo của Ngài, mối quan hệ giữa hai đảng và quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai đất nước sẽ được tăng cường hơn nữa."

Nhiều hãng tin lớn trên thế giới như AFP (Pháp), Reuters (Anh), AP (Mỹ), Kyodo (Nhật Bản).., cùng ngày cũng phản ánh đậm nét sự kiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước.

AFP dẫn lời các chuyên gia cho rằng, sau khi giữ cương vị mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục duy trì chiến dịch chống tham nhũng hiện nay.

Các cơ quan truyền thông quốc tế lớn khác cũng đăng tải tiểu sử và thành tựu của Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.