Từ Hà Nội vào Đà Nẵng lập liên minh tín dụng đen để thu lãi khủng

(Ngày Nay) - Để lôi kéo người vay tiền, hai “tín dụng đen” đã lập trang web và đưa ra các hình thức vay quảng cáo với thủ tục nhanh, đơn giản, nhưng lãi xuất lên đến 15%-20% để cho 60 lượt nạn nhân sập bẫy…

Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991) và Nguyễn Tiến Tuấn (SN 1996, cùng trú Hà Nội) để điều tra hành vi liên quan đến cho vay nặng lãi.

Từ Hà Nội vào Đà Nẵng lập liên minh tín dụng đen để thu lãi khủng ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Hữu Phúc và Nguyễn Tiến Tuấn tại cơ quan công an

Trước đó, qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát hình sự- CAQ Hải Châu phát hiện từ tháng 01/2019 có nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động cho vay nặng lãi thường xuyên xuất hiện trên địa bàn quận Hải Châu nên đã nhanh chóng báo cáo Trưởng Công an quận và được chỉ đạo tiến hành theo dõi mọi di biến động, thu thập hồ sơ, tải liệu của các đối tượng này. Đến 18h05 ngày 04/4/2019 khi các đối tượng đang nhận tiền trả nợ từ con nợ tại 48 Lê Đình Dương, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng thì bị bắt giữ để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.  

Từ Hà Nội vào Đà Nẵng lập liên minh tín dụng đen để thu lãi khủng ảnh 2

Một số tang vật công an thu giữ

Khám xét nhà trọ của Tuấn và Phúc tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà), công an thu giữ nhiều tang vật, bằng chứng có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi gồm: Nhiều giấy tờ thế chấp liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi; 79 triệu đồng, 4 gậy sắt và bình xịt trên ôtô của đối tượng.

Tại cơ quan CSĐT, Tuấn và Phúc khai nhận: Từ Hà Nội vào địa bàn thành phố Đà Nẵng hoạt động cho vay nặng lãi từ tháng 03/2018 và đã cư trú trên nhiều địa chỉ khác nhau trên địa bàn quận Sơn Trà, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Hải Châu… Để lôi kéo người có nhu cầu vay tiền, nhóm này lập trang web riêng "vaytiendanang.top" và đưa ra các hình thức cho vay kèm theo số điện thoại của các đối tượng, con nợ muốn vay tiền thì liên lạc qua số điện thoại của các đối tượng thỏa thuận. Sau khi khi thỏa thuận đối tượng sẽ đến kiểm tra thực tế nhà ở, cửa hàng, công ty… và giữ lại hoặc chụp ảnh các giấy tờ có giá trị để làm căn cứ đòi nợ. Khi giao tiền sẽ thỏa thuận trả tiền bằng nhiều hình thức như: trả tiền góp theo ngày, lãi đứng (2 hoặc 5 ngày trả một lần) hoặc các đối tượng sẽ lấy tiền lãi trước. Hàng ngày, đối tượng sẽ chủ động liên lạc lạc qua điện thoại và thông báo địa điểm để các con nợ đến trả tiền. Từ tháng 3-2018, liên minh tín dụng đen của Tuấn – Phúc đã cho hơn 60 lượt người trên địa bàn TP. Đà Nẵng vay tiền, với tổng số tiền vay trên 2 tỉ đồng. Mức lãi suất từ 15% - 20%/1 tháng. 

Hiện Công an quận Hải Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra đường dây tín dụng đen của Phúc và Tuấn…

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.