Từ hôm nay, Đà Nẵng thu phí cách ly với người đến từ Hà Nội và TP HCM

(Ngày Nay) - Từ ngày 5/4, những người từ Hà Nội và TP HCM đến hoặc trở về Đà Nẵng đều phải áp dụng cách ly y tế 14 ngày, tiền phí ăn uống và sinh hoạt sẽ do chính người Hà Nội và TP HCM chi trả. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đó là thông tin mà ông ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thành phố khẳng định trong tối 4/4.

Theo đó, tất cả những người đến hoặc về Đà Nẵng nếu bị cách ly tại khu tập trung sẽ chịu tiền ăn và chi phí cá nhân. Nếu cách ly tại khách sạn thì khách phải thanh toán tiền ăn, ở tại khách sạn.  Mức thu của Đà Nẵng căn cứ vào Nghị quyết 37, trong đó tiền ăn là 80.000 đồng, tiền sinh hoạt khác (xà bông, khẩu trang) là 40.000 đồng một ngày. Riêng tiền ở, thành phố sẽ tìm mức thấp nhất của khách sạn. Còn nếu người về khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu) sẽ được miễn phí tiền ở.

Những trường hợp không áp dụng cách ly y tế phải có giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly tại các địa phương khác; người đi theo yêu cầu công vụ kèm giấy đề nghị của cơ quan, đơn vị và giấy xác nhận tình trạng sức khỏe. Trường hợp đặc biệt có sự đồng ý của Ban chỉ đạo thành phố.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu công an phối hợp với ngành y tế, giao thông vận tải và chính quyền các địa phương tiếp tục duy trì bảy chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào thành phố; tăng cường kiểm tra, rà soát trường hợp đến Đà Nẵng để áp dụng việc cách ly, can thiệp y tế phù hợp.

Lý giải về việc chỉ thu phí cách ly với hai TP lớn Hà Nội và TP HCM, lãnh đạo Đà Nẵng cho rằng, trong số gần 30 tỉnh thành có bệnh nhân Covid-19, nhưng chỉ Hà Nội và TP HCM có người mắc bệnh do lây lan trong cộng đồng. Hai thành phố này đang có nguy cơ lây lan dịch rất lớn vì tồn tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai và bar Buddha.

Quy định cách ly kèm điều kiện có thu phí là giải pháp hạn chế tối đa người di chuyển qua các địa phương, theo đúng Chỉ thị 16 về cách ly xã hội của Thủ tướng. Nếu về Đà Nẵng bị cách ly, phải trả phí thì người dân sẽ cân nhắc.

Trước đó từ ngày 1/4, tỉnh Quảng Nam đã cách ly tập trung với những người ở Hà Nội và TP HCM trở về hoặc đến địa phương, trừ trường hợp đến theo yêu cầu công vụ. Thời gian áp dụng tạm thời đến ngày 15/4.

TIN LIÊN QUAN
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.