Từ lá đơn báo mất tích, lộ án mạng dưới đèo Thung Nhuối

Không thấy tài xế trở về, người thân đã lên mạng xã hội đăng tin tìm, đồng thời báo cơ quan công an.
Hiện trường phát hiện thi thể anh Nam (ảnh lớn) Hai đối tượng Bùi Văn An và Bùi Văn Hiền đã bị bắt giữ (ảnh nhỏ)
Hiện trường phát hiện thi thể anh Nam (ảnh lớn) Hai đối tượng Bùi Văn An và Bùi Văn Hiền đã bị bắt giữ (ảnh nhỏ)

Từ manh mối về chiếc xe đem cầm đồ ở Hà Nội, cơ quan chức năng đã khám phá ra một vụ án giết người, phi tang xác kinh hoàng.

Cuộc gọi của vị khách lúc nửa đêm

Khoảng gần 2h sáng 4/9, sau khi nghe cuộc điện thoại, anh Bùi Văn Nam (SN 1982, ở xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) điều khiển xe ô tô BKS 29A-622.99 rời nhà, nói là đi chở khách.

Gia cảnh khó khăn, mẹ già, vợ sức khỏe yếu, hai con còn nhỏ dại, nên anh Nam rất chăm chỉ, chịu khó làm ăn. Mấy năm nay, anh vay mượn mua lại chiếc ô tô cũ để chở khách thuê. Do nợ nần, lại mang trên vai gánh nặng trụ cột kinh tế gia đình, nên anh miệt mài nhận chở khách, không nề hà những cuộc gọi khuya sớm. Vì vậy, việc anh rời nhà vào gần 2h sáng chở khách, gia đình cũng không thấy băn khoăn gì.

Ngày hôm sau, anh Nam không về nhà, điện thoại cũng không liên lạc được, ban đầu gia đình chỉ hơi lo lắng, nghĩ anh đưa khách đi tỉnh xa, điện thoại hết pin. Tuy nhiên, đến ngày 6/9, anh Nam vẫn không trở về nhà, không thể liên lạc được, lại thấy đồng nghiệp, người quen báo tin nhìn thấy chiếc xe con BKS 29A-622.99 của anh Nam chạy ở huyện Cao Phong, huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) nhưng không phải do anh Nam lái, thì gia đình bắt đầu thực sự lo lắng.

Em trai anh Nam là anh Bùi Văn Hậu đã lên mạng đưa thông tin tìm kiếm anh Nam cùng ảnh của anh và chiếc xe. “Tình hình rất nguy cấp nên em xin nhờ các bác thấy xe xuất hiện ở đâu thì báo cho em với ạ”, anh Hậu viết. Đồng thời, mẹ anh Nam, bà Bùi Thị Hương (70 tuổi) cũng làm đơn trình báo Công an huyện Lạc Sơn về việc con trai mất tích.

Tiếp nhận đơn trình báo, quá trình rà soát thông tin, thu thập chứng cứ, Công an huyện Lạc Sơn phát hiện có dấu hiệu nghi án mạng nên báo cáo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp điều tra, làm rõ. Từ thông tin về chiếc xe do gia đình cung cấp, cơ quan chức năng đã rà soát các hiệu cầm đồ trên địa bàn nhưng không thấy bóng dáng chiếc xe. Mở rộng địa bàn tìm kiếm, phối hợp với công an tỉnh bạn, đến ngày 11/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện chiếc xe ô tô của anh Nam được cầm cố tại hiệu cầm đồ trên đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Lực lượng chức năng lập tức thu hồi, khám nghiệm chiếc xe ôtô BKS 29A-622.99 và phát hiện ghế trước của lái xe có dấu hiệu hư hỏng, xô lệch… Từ lời khai của chủ hiệu cầm đồ, rà soát và khoanh vùng các đối tượng có thể nghi vấn, lực lượng chức năng xác minh được hai đối tượng tên Bùi Văn An (SN 1997) và Bùi Văn Hiền (SN 1999), cùng trú tại xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn. 

Lập tức, nghi phạm Hiền bị bắt giữ và đã cúi đầu khai nhận hành vi sát hại anh Nam, vứt xác xuống đèo Thung Khe trên QL6. Tuy nhiên, Ban chuyên án phối hợp với Công an huyện Mai Châu, Công an huyện Tân Lạc tìm suốt dọc đường của đèo Thung Khe vẫn không thấy thi thể nạn nhân. Sau Hiền lại nhớ ra, vị trí phi tang thi thể nạn nhân phải cách đèo Thung Khe khoảng 10km. Đến 14h ngày 14/9, Ban chuyên án mới phát hiện được thi thể anh Nam ở đèo Thung Nhuối ven QL6, lúc này thi thể đã phân hủy mạnh vì nơi đây, cây cối rậm rạp, hoang vu, người dân địa phương cũng hầu như không qua lại nên không phát hiện ra.

Lần theo đối tượng An đã nhanh chân trốn thoát, các trinh sát phát hiện An vẫn sử dụng mạng xã hội facebook nên đã khoanh vùng, phát hiện nơi An lẩn trốn trong rừng gần nhà ở xã Thượng Cốc. Suốt đêm 14 đến sáng 15/9, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ bao vây khu rừng, các đoạn đường quanh xã và các xã lân cận để truy bắt đối tượng. Đến sáng 15/9, đối tượng An đã bị bắt giữ khi từ rừng vào nhà một người dân gần đó.

Từ lá đơn báo mất tích, lộ án mạng dưới đèo Thung Nhuối ảnh 1

 Chiếc xe bị cướp 

Lời khai lạnh người của hai kẻ nghiện ngập

Tại cơ quan điều tra, hai kẻ sát nhân khai nhận do nghiện game và ma túy đá, chúng lên kế hoạch cướp ô tô lấy tiền tiêu xài và chuẩn bị sẵn dao, dây thừng để gây án.

Trưa 4/9, sau khi sử dụng ma túy đá, Hiền và An đến thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn và đợi đến 22h đêm thì vẫy một xe taxi đi về hướng rừng Cúc Phương. Trên đường đi, đến khu vực tối và vắng vẻ, hai đối tượng đòi xuống đi vệ sinh để chờ cơ hội ra tay, nhưng có lẽ thấy nghi ngờ, tài xế taxi đã rồ ga thoát chạy. Hai đối tượng bèn đi bộ quay trở lại khu vực chợ Mía, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn, vào quán ven đường nhờ gọi taxi. Người chủ quán đã gọi anh Nam bảo có khách cần đi xe và 2h đêm 4/9, anh Nam đã chạy xe đến đón hai đối tượng lên xe.

Trên đường đi, thấy đến đoạn ngầm thuộc xã Thượng Cốc đường vắng vẻ, An giả vờ yêu cầu dừng xe đi vệ sinh. An vừa mở cửa xe đi ra ngoài, Hiền vùng lên quàng dây thừng siết cổ anh Nam. Vốn to khỏe, anh Nam vùng vẫy chống cự nhưng bị An từ ngoài chui vào xe giúp sức, trèo hẳn lên người, giữ tay chân để khống chế nên anh Nam dần dần bất động, tử vong.

Thấy anh Nam đã chết, An và Hiền kéo nạn nhân ra nằm ở ghế phía sau, rồi Hiền điều khiển xe ô tô chở thi thể nạn nhân lên đèo Thung Nhuối (xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) vứt xác phi tang. Sau đó, bọn chúng về huyện Tân Lạc, bán điện thoại di động của nạn nhân lấy hơn 1 triệu đồng để đổ xăng đưa xe về Hà Nội bán. Do thiếu giấy tờ tùy thân, hai đối tượng lại chạy xe về nhà, giấu trong rừng, rồi lấy giấy tờ tùy thân tiếp tục đem xe xuống Hà Nội cầm cố được 20 triệu đồng. Quá trình bọn chúng vòng đi vòng lại trên chiếc xe này, bạn bè, đồng nghiệp của anh Nam đã nhận ra và báo cho gia đình.

Số tiền cầm cố chiếc xe được 20 triệu đồng nhanh chóng bị tiêu hết vào chơi game và đập đá, nhưng hai đối tượng hư hỏng này đã giết chết một nạn nhân hiền lành, là trụ cột của gia đình, để lại người mẹ già, người vợ trẻ và hai đứa con thơ bơ vơ trong nỗi đau khôn cùng.

Theo Giao Thông
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.