Tước bằng lái 2 tháng đối với lái xe cản đường xe cứu hỏa

(Ngày Nay) - Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế xe Lexus xin nhận mọi hình thức xử phạt song ông vẫn phân trần do 'không nghe thấy tiếng xe cứu hỏa' dẫn đến việc nhường đường chậm trễ.

Theo thông tin từ Infonet, sáng 5/10, Đại tá Cao Minh Phượng – Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, sáng nay tài xế xe Lexus mang BKS 38A-176.36 đã đến đơn vị để làm việc liên quan đến việc chặn đầu xe cứu hỏa vào trưa ngày 4/10.

Sau khi xuất hiện đoạn clip, lực lượng CSGT Nghệ An đã tiến hành xác minh và xác định tài xế điều khiển xe Lexus mang BKS 38A - 176.36 là ông Nguyễn Bắc V. (59 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Sáng 5/10, sau khi xem lại hình ảnh vi phạm, ông V. thừa nhận hoàn toàn sai khi không nhường đường cho xe cứu hỏa, đồng thời ký vào biên bản vi phạm.

“Trên cơ sở quy định của pháp luật, Phòng CSGT đã lập biên bản xử phạt tài xế V. 2.500.000 đồng với hành vi không nhường đường xe cảnh sát chữa cháy và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng”, Đại tá Phượng cho biết.

Tước bằng lái 2 tháng đối với lái xe cản đường xe cứu hỏa ảnh 1

Ôtô Lexus chặn đường xe chữa cháy - Ảnh: Cắt từ clip.

TTXVN đưa tin, trước đó, vào trưa 4/10, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xe cứu hỏa đang trên đường Quang Trung, thành phố Vinh đến chữa cháy tại kho phế liệu tại xóm 15, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An. Trong khi các phương tiện đều chủ động nhường đường cho xe cứu hỏa thì xe ô tô biển kiểm soát 38A - 176.36 vẫn không chịu nhường đường, gây khó khăn, cản trở xe cứu hỏa cần đến gấp nơi xảy ra cháy. Khi đến một ngã tư, được một xe khác ra hiệu, lái xe biển kiểm soát 38A - 176.36 mới chịu nhường đường cho xe cứu hỏa.

Vụ việc trên đã gây bức xúc trong dư luận, nhiều ý kiến cho rằng cần nghiêm khắc xử lý theo đúng quy định của pháp luật để làm gương cho những người khác.

Liên quan đến sự việc trên, Luật Giao thông đường bộ đã quy định rất rõ về lỗi điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe cứu hỏa. Theo đó, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, trong đó có xe cứu hỏa thì người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường; không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên. Nếu vi phạm, người điều khiển xe sẽ bị phạt tiền ở mức từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: