Tuyên án 15 bị cáo trong vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình

(Ngày Nay) - Sáng 21/5, TAND tỉnh Hòa Bình đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 và 2018.
Các bị cáo đứng dậy nghe tòa tuyên án. Ảnh: Nhân Dân
Các bị cáo đứng dậy nghe tòa tuyên án. Ảnh: Nhân Dân

Theo HĐXX, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, vì vụ lợi, động cơ cá nhân, các bị cáo đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, lợi dụng mối quan hệ đồng nghiệp, quan hệ cá nhân để cấu kết, can thiệp nâng điểm bài thi cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2017 và 2018, tạo điều kiện để các thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đã có 65 thí sinh dự thi năm 2018 và 1 thí sinh dự thi năm 2017 đã được nâng điểm thi để xét tốt nghiệp THPT quốc gia và dự tuyển vào các trường đại học.

Trong đó, có 45 thí sinh trúng tuyển đã bị buộc thôi học; 10 thí sinh đang theo học vì kết quả chấm thẩm định vẫn đủ điểm xét tuyển; sáu thí sinh trúng tuyển nhưng không nhập học; một thí sinh xét nhưng không trúng tuyển; ba thí sinh không xét tuyển.

Bị cáo Nguyễn Quang Vinh (cựu Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD&ĐT Hòa Bình) được xác định đóng vai trò cầm đầu, thực hiện hành vi phạm tội có tổ chức, do đó tòa tuyên án 8 năm tù.

Bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn (cựu Hiệu phó trường nội trú huyện Lạc Thủy) bị tuyên án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; 7 năm tù về tội Nhận hối lộ. Tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.

Các bị cáo Khương Ngọc Chất (cựu Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh): 6 năm tù; Diệp Thị Hồng Liên (cựu Phó phòng Khảo thí): 3 năm tù; Nguyễn Khắc Tuấn (cựu chuyên viên phòng khảo thí): 5 năm tù.

Còn lại, các bị cáo khác bị tuyên mức án từ 18 tháng tù treo tới 2 năm tù.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.