Tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng gần 10 tỷ sau SEA Games 30

Tiền thưởng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi chiến thắng trận chung kết SEA Games 30 cùng các phần thưởng ở vòng đấu trước có tổng giá trị ước tính gần 10 tỷ đồng.
Tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng gần 10 tỷ sau SEA Games 30

Sau 120 phút thi đấu căng thẳng với Thái Lan trên sân vận động Rizal Memorial ở thủ đô Manila, Philippines, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0, qua đó lên ngôi vô địch SEA Games 30.

Với thành tích lần thứ 6 giành HCV SEA Games, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam liên tiếp nhận được nhiều cam kết trao thưởng. Thời điểm này, số tiền được các tổ chức, doanh nghiệp, hứa thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam đã lên tới hơn 7 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hứa thưởng 1,5 tỷ đồng; Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện thưởng 1 tỷ đồng; VFF thưởng 1 tỷ đồng; Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng; doanh nhân Lê Văn Kiểm thưởng 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty Dược phẩm Cửu Long thưởng 400 triệu đồng; Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của TAND Tối cao thưởng 300 triệu đồng; Công ty Bảo Hưng thưởng 300 triệu đồng; doanh nhân Lê Hoài Anh thưởng 200 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thưởng 100 triệu đồng; Công ty Mebipha thưởng 100 triệu đồng.

Ở các vòng đấu trước, ông Phạm Thanh Hùng cũng hứa thưởng đội tuyển nữ Việt Nam 2 tỷ đồng. VFF cũng công bố mức thưởng 500 triệu đồng khi đội nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games.

Như vậy, sau khi SEA Games 30 kết thúc, ước tính số tiền các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam được hứa thưởng lên tới gần 10 tỷ đồng.

Trước kết quả thi đấu xuất sắc của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã vận động được các nguồn xã hội hóa để thưởng cho mỗi nữ cầu thủ một chiếc xe máy loại tốt.

Ngoài phần thưởng hiện kim và hiện vật, các nữ cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng được nhận học bổng 90% học phí toàn bộ 3-4 năm học của bậc đại học, cao đẳng do tổ chức giáo dục EQuest trao. Giá trị của học bổng ước tính 70-250 triệu đồng.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.