Vẫn chưa có kết quả giám định vụ sập tường làm 7 người chết ở Vĩnh Long

(Ngày Nay) - Sau 4 tháng xảy ra vụ sập bức tường khiến 7 người chết tại tỉnh Vĩnh Long, Viện khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) vẫn chưa công bố kết quả giám định.

Ngày 24/7, trao đổi với báo Người Đưa Tin, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết tại cuộc họp báo Quý II-2019, đến thời điểm này đã hơn 4 tháng nhưng viện Khoa học công nghệ xây dựng vẫn chưa công bố kết quả giám định vụ sập tường làm 7 người chết, 1 người bị thương xảy ra tại Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú, huyện Long Hồ.

Theo Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, việc chậm công bố kết quả giám định, gây ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án. Vụ việc nghiêm trọng nên phải chờ kết quả giám định từ bộ Xây dựng. Bên cạnh đó, cử tri cũng có ý kiến phản ánh việc chậm có kết luận điều tra vụ việc.

Trước đó, Bộ Xây dựng có công văn gửi Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng; Cục công tác phía Nam; Trường Đại học Xây dựng miền Tây và viện Khoa học công nghệ tiếp cận hiện trường, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân.

Vẫn chưa có kết quả giám định vụ sập tường làm 7 người chết ở Vĩnh Long ảnh 1

Hiện trường vụ sập tường khiến 7 người chết. (Ảnh: Thanh Lâm).

Liên quan đến vụ việc này, báo Tuổi Trẻ đưa tin, trước đó, khoảng 10h10 ngày 15/3, nhóm 10 công nhân đang tô vữa hoàn thiện bức tường cao 12,57m, dài hơn 30m công trình nhà xưởng số 3, thuộc cụm dự án của Công ty TNHH Bo Hsing tại KCN Hòa Phú thì bất ngờ bức tường sụp đổ. 

Vụ sập đến nay đã làm cho 7 người chết, 1 người bị thương. Đa số các nạn nhân đều là người dân cư ngụ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và có hoàn cảnh rất khó khăn.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng". Ngày 8/4/2019, Bộ Xây dựng có công văn chỉ định Viện Khoa học công nghệ xây dựng tham gia làm rõ nguyên nhân vụ sập tường này.

Vẫn chưa có kết quả giám định vụ sập tường làm 7 người chết ở Vĩnh Long ảnh 2

Vụ sập tường làm 7 người chết tại công trinh thi công nhà xưởng Công ty Bo Hsing đến nay vẫn chưa có kết quả giám định. - Ảnh:Tuổi Trẻ

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, dự án của Công ty Bo Hsing gồm: nhà xưởng số 1, số 2, số 3, nhà ăn, nhà xe và nhà bảo vệ. Vị trí xảy ra sự cố sập tường là công trình xây dựng nhà xưởng số 3, có diện tích hơn 4.800m2, thuộc loại công trình công nghiệp cấp 3.

Công ty TNHH thương mại, xây dựng, dịch vụ Cát Thành là đơn vị tư vấn thiết kế, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Long An IDICO làm tư vấn thẩm tra, đơn vị thi công là Công ty cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát. Công ty TNHH Bo Hsing là chủ đầu tư và trực tiếp giám sát thi công.

Dự án trên được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Long cấp phép xây dựng vào ngày 24/12/2018 với kết cấu nhà trệt, khung bên trong sắt tiền chế mái tôn, khung che bên ngoài là bê tông cốt thép, vách gạch ống 200.

TIN LIÊN QUAN
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.