Vận chuyển 310kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng nhận 10.000 USD: Công an truy bắt nghi phạm thứ 2

Xeng Vang khai nhận tại cơ quan điều tra số tiền nhận được lên đến 10.000 USD khi vận chuyển thành công 310kg trên chiếc xe bán tải.

Ngày 16/10, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt nghi phạm Hạng A Chinh (SN 1996, trú tỉnh Đắc Nông), nghi phạm thứ 2 trong vụ vận chuyển 310kg ma túy đá.

Vận chuyển 310kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng nhận 10.000 USD: Công an truy bắt nghi phạm thứ 2 ảnh 1

Nghi phạm Hạng A Chinh

Công an tỉnh Quảng Bình cũng cho biết đã khai thác được lời khai của nghi phạm Xeng Vang (SN 1995, Quốc tịch Lào), người bị bắt trước đó.

Vận chuyển 310kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng nhận 10.000 USD: Công an truy bắt nghi phạm thứ 2 ảnh 2

Nghi phạm Xeng Vang

Tại cơ quan điều tra, Xeng Vang khai, số ma túy đá trên được thuê chở từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, hàng sẽ được giao cho một người lạ mặt. Tiền công vận chuyển Xeng Vang và Hạng A Chinh sẽ nhận được là 10.000 USD.

Trước đó, ngày 12/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Quảng Bình tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A (địa phận huyện Lệ Thủy), phát hiện một xe bán tải lưu thông theo hướng Bắc – Nam vi phạm tốc độ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tài xế có hành vi đưa tiền hối lộ để xin lực lượng cảnh sát giao thông "cho qua", nhưng không được chấp nhận.

Tài xế lợi dụng lúc nhiều phương tiện qua lại đã điều khiển xe bỏ trốn. Lực lượng chức năng lập tức đuổi theo. Khi đến địa phận giáp ranh xã Hưng Thủy và xã Tân Thủy (huyện Lệ Thủy), 2 người trên xe bỏ xe chạy trốn vào rừng.

Cơ quan chức năng sau đó kiểm tra chiếc xe và thu được nhiều bao bì, các gùi hàng bên trong có nhiều vật thể nghi là ma túy đá ước tính nặng 310kg và một số dụng cụ, tang vật khác.

Vận chuyển 310kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng nhận 10.000 USD: Công an truy bắt nghi phạm thứ 2 ảnh 3
Vận chuyển 310kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng nhận 10.000 USD: Công an truy bắt nghi phạm thứ 2 ảnh 4

Số ma túy thu được tại hiện trường

Ngày 13/10, cơ quan chức năng đã bắt được Xeng Vang khi người này đang lẩn trốn tại huyện Lệ Thủy.

Theo Thế Giới Tiếp Thị Online
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.