Vân Đồn phấn đấu trở thành cực tăng trưởng mới của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

(Ngày Nay) - Tối ngày 26/12/2018, Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Huyện Vân Đồn (1948 - 2018) và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba đã diễn ra sôi nổi và ý nghĩa tại khu vui chơi thanh thiếu nhi Huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh).
Vân Đồn phấn đấu trở thành cực tăng trưởng mới của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ

Xây dựng Vân Đồn trở thành đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh

Vân Đồn là huyện đảo nằm ở phía đông bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Trong suốt chiều dài lịch sử 70 năm phát triển, các thế hệ quân và dân huyện Vân Đồn đã nối tiếp nhau bảo vệ và xây dựng mảnh đất này.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Với vị trí, chức năng, vai trò khu kinh tế trọng điểm của tỉnh, Vân Đồn cần tiếp tục phấn đấu xây dựng, phát triển trở thành một cực tăng trưởng kinh tế nhanh, năng động, bền vững của tỉnh và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.”

Vân Đồn phấn đấu trở thành cực tăng trưởng mới của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ ảnh 1

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Hiện Quảng Ninh đang phấn đấu đến năm 2020, xây dựng trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ, công nghiệp, là trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực, một trong những cực tăng trưởng kinh tế của miền Bắc với hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng kỹ thuật đô thị đồng bộ. Trong đó, Vân Đồn được tỉnh xác định là một trong những mũi đột phá về phát triển về kinh tế - xã hội nhanh, bền vững của tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long cho biết.

Tỉnh cũng đang tích cực kêu gọi, lựa chọn và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư lớn đến đầu tư trên địa bàn Khu kinh tế Vân Đồn. Đây là điều kiện thuận lợi cho Vân Đồn phát triển mạnh, đột phá theo hướng bền vững trong thời gian tới.

Vân Đồn phấn đấu trở thành cực tăng trưởng mới của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ ảnh 2

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Vân Đồn – Khát vọng Rồng bay”

"Vân Đồn là huyện đảo tiềm năng với nhiều lợi thế về vị trí, cảnh quan và tiềm năng phát triển về du lịch, dịch vụ. Là tập đoàn đang nghiên cứu đầu tư nhiều dự án tại Quảng Ninh nói chung và Vân Đồn nói riêng, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung, đưa Vân Đồn trở thành đô thị biển đảo xanh, hiện đại, thông minh và là một trung tâm kinh tế năng động của tỉnh", lãnh đạo Tập đoàn FLC, một doanh nghiệp tham gia đồng hành trong việc tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Huyện Vân Đồn cho biết. 

“Hòn ngọc” cần được khai phá

Những năm gần đây, với nhiều điểm sáng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng và và tốc độ tăng trưởng về du lịch hàng đầu cả nước, Quảng Ninh nói chung đang là một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu của Việt Nam.

Bên cạnh hàng loạt công trình giao thông ngàn tỷ như cao tốc tốc Hạ Long – Hải Phòng; cao tốc Hạ Long - Vân Đồn; cầu Bạch Đằng; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.... sự ra đời của nhiều chuỗi khách sạn, resort mang thương hiệu, đẳng cấp quốc tế đã mở ra cơ hội lớn cho phát triển du lịch của Quảng Ninh. Trong đó đáng chú ý là quần thể FLC Hạ Long vừa chính thức khai trương ngày 15/12 vừa qua - một trong những quần thể nghỉ dưỡng sở hữu hệ tiện ích đồng bộ và hiện đại nhất tại Hạ Long, được Quảng Ninh lựa chọn để tổ chức 2 sự kiện lớn về du lịch vào tháng 1/2019, đó là Lễ bế mạc Năm du lịch Quốc gia 2018 và Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019.

Những công trình hạ tầng nói trên vừa góp phần tăng cường kết nối liên vùng giữa Quảng Ninh và các cực tăng trưởng còn lại của miền Bắc, vừa đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến thu hút du khách quốc tế hàng đầu Việt Nam.

Nằm cách trung tâm thành phố không xa đồng thời sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, độc đáo, không thua kém vịnh Hạ Long như Vịnh Bái Tử Long, đảo Quan Lạn, Ngọc Vừng, Cô Tô…, có thể nói rằng Vân Đồn đang được hưởng lợi lớn từ sự phát triển đột phá nói trên, trở thành điểm đến hàng đầu cho các nhà đầu tư tại Quảng Ninh, bao gồm những nhà đầu tư chiến lược như Tập đoàn FLC. 

Doanh nghiệp này đang nghiên cứu đầu tư tại Vân Đồn dự án Khu công nghiệp y dược công nghệ cao, với mục tiêu thu hút nguồn vốn đầu tư từ các nước có nền công nghiệp dược tiên tiến như Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản...; giúp khai thác hiệu quả, nâng cao giá trị nguồn dược liệu; phát triển tại chỗ nguồn nhân lực chuyên ngành dược công nghệ cao; góp phần hiện thực hóa Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam...

Bamboo Airways, hãng hàng không của Tập đoàn FLC cũng dự định mở đường bay tại Vân Đồn trong thời gian ngắn sắp tới.

"Những đường bay này sẽ tăng cường kết nối Vân Đồn, một cực tăng trưởng mới của Quảng Ninh với nhiều tỉnh, thành cả nước cũng như các nước trên thế giới", lãnh đạo Bamboo Airways nhận định và cho rằng điều này sẽ góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với vùng đất biển đảo tươi đẹp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh nói chung và Vân Đồn nói riêng.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.