Vật thể lạ giống mìn khiến người dân Huế lo lắng chỉ là bình hơi pháo giấy

(Ngày Nay) - Vật thể nghi là vật liệu nổ tự chế đặt trước sân đại lý xe máy trên đường Nguyễn Huệ, thành phố Huế là đạo cụ phục vụ biểu diễn múa lân.
Vật thể lạ nghi là mìn trước cửa hàng xe máy khiến cả khu náo loạn.
Vật thể lạ nghi là mìn trước cửa hàng xe máy khiến cả khu náo loạn.

Vào lúc 7 giờ sáng nay (ngày 24/9), khi nhân viên của đại lý bán xe máy Yamaha Thuận Phát ở 134 Nguyễn Huệ (TP. Huế, Thừa Thiên - Huế) đến mở cửa hàng thì phát hiện vật nghi là kíp nổ nên báo với lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, bộ phận công binh thuộc quân đội đã đến và đem vật lạ đi khỏi hiện trường phục vụ công tác xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua trích xuất camera của cửa hàng bán xe máy cung cấp, cơ quan chức năng xác nhận vào khoảng 19h30’ tối qua 23/9 có một đôi nam nữ chạy xe máy đến trú mưa trước cửa hàng xe máy Thuận Phát. Tại đây, nam thanh niên cầm vật thể lạ giống quà mìn đùa giỡn với bạn gái, vài phút sau thì đôi nam nữ này rời khỏi vị trí và bỏ lại vật thể lạ này trên trước cửa hàng.

Liên quan đến vụ việc này, trưa cùng ngày, đại tá Hoàng Long, Trưởng công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã mời 2 người bỏ lại đến cơ quan công an làm việc.

Vật thể lạ giống mìn khiến người dân Huế lo lắng chỉ là bình hơi pháo giấy ảnh 1

Vật thể nghi mìn chỉ là đồ chơi múa lân. (Ảnh: Bùi Ngọc Long)

Theo đó, đôi nam nữ trên được xác định là anh Nguyễn Quang S. (sinh năm 1993) và bạn gái là chị Nguyễn Thị N. (sinh năm 1996, cùng trú phường Hương Long, TP Huế).

Tại cơ quan công an, đôi nam nữ khai rằng, tối 23/9, trong lúc đi xem múa lân đã nhặt được một vật thể nhỏ giống quả mìn do đoàn lân vứt trên đường. Khi đứng trú mưa ở cửa hàng xe máy Thuận Phát, họ mang vật thể ra chơi rồi bỏ lại trước khi rời đi.

Đại tá Long cho biết: "Qua kiểm tra, vật này là bình hơi sử dụng trong pháo giấy nhằm tạo sức ép bung giấy ra do một đoàn múa lân sử dụng. Đôi nam nữ này chỉ nhặt được và họ không có mục đích gì xấu".

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.