Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát

Sau gần hai năm đưa vào sử dụng, đá tự nhiên được quảng cáo có độ bền 70 năm dùng để lát vỉa hè ở Hà Nội xuất hiện tình trạng bong tróc, vỡ nát trên nhiều tuyến phố.

 

Tại ngã tư đường Chiến Thắng - Trần Phú (Hà Đông) vỉa hè lát đá được quảng cáo có độ bền 70 năm, hiện đã bị sụt lún, bong tróc, đá lát vỡ hàng loạt.
Tại ngã tư đường Chiến Thắng - Trần Phú (Hà Đông) vỉa hè lát đá được quảng cáo có độ bền 70 năm, hiện đã bị sụt lún, bong tróc, đá lát vỡ hàng loạt.
Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 1

Tuyến đường được lát từ tháng 7/2017 bằng đá tự nhiên có kích thước 40 x 40 cm, màu xám thay thế vật liệu gạch trước đây.

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 2

Anh Trần Văn Hoàng, chủ cửa hàng kinh doanh trên đường Trần Phú (Hà Đông) cho biết: "Trong quá trình lát vỉa hè, đơn vị thi công chỉ đổ vữa rồi đặt đá lên, không có phụ gia để gia cố nền đất. Sau một thời gian thì vỉa hè bị sụt lún, người dân đã phải đổ hơn 10 bao cát rồi lát lại".

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 3

Trên phố Trung Kính, đá lát vỉa hè cũng bong tróc, vỡ nát, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trực tiếp tới người đi bộ.

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 4

Bà Phạm Thu Hiền, người dân ở đây, cho biết: "Khi mới lát lại bằng đá thì trông vỉa hè sạch đẹp, thuận lợi hơn cho việc đi lại của người dân. Nhưng thời gian gần đây một số đoạn vỉa hè đã vỡ nát, đi bộ qua đây vào buổi tối dễ bị vấp ngã”.

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 5

Một người dân sống trên phố Trung Kính cho biết: Vỉa hè lát bằng đá tự nhiên bong, vỡ một phần do chất lượng đá, một phần do ô tô đi lên vỉa hè tràn lan khiến đá lát bị cong vênh.

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 6

Đoạn vỉa hè lát đá trước ngõ 193 Trung Kính bị vỡ nghiêm trọng. 

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 7

Vỉa hè đoạn trường Đại học Phương Đông, đá lát cũng bị sụt vỡ kéo dài.

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 8

Những viên đá lát trên vỉa hè bị vỡ, gãy thành nhiều mảnh hoặc cập kênh

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 9

Trên phố Nguyễn Chí Thanh vỉa hè được lát đá tình trạng cũng không khá hơn.

Vỉa hè lát đá 'siêu bền' trên nhiều phố bị bong tróc, vỡ nát ảnh 10

Dây cáp ngầm lộ thiên cùng hàng đá lát vỉa hè bị vỡ trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: