Việt Nam có niềm tin thành công và khát vọng phát triển

Chiều 19/9, tại Hà Nội, tiếp đại diện các tổ chức, diễn giả quốc tế tham dự Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam có niềm tin vào thành công, có khát vọng phát triển mạnh mẽ và trân trọng lắng nghe các ý kiến tư vấn của cộng đồng quốc tế.
Việt Nam có niềm tin thành công và khát vọng phát triển

Thủ tướng hoan nghênh các đại biểu quốc tế tham dự, đóng góp tích cực vào thành công của Diễn đàn; Việt Nam trân trọng lắng nghe các ý kiến đóng góp của các diễn giả.

Thay mặt các đại biểu quốc tế, bà Pinelope Goldberg, Phó Chủ tịch Cao cấp, Chuyên gia kinh tế trưởng của WB cảm ơn Việt Nam đã mời các đại biểu dự Diễn đàn; nêu rõ, WB có quan hệ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và “mong muốn tiếp tục được hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới”. “Việt Nam là một điển hình thành công trong phát triển kinh tế-xã hội, do đó, chúng tôi mong muốn chia sẻ kinh nghiệm này với các nước. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, Việt Nam cũng gặp rất nhiều thách thức, nhất là vượt qua bẫy thu nhập trung bình”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đang nỗ lực phát triển, hội nhập thành công vào thế giới. Trong quá trình đó, Việt Nam trân trọng lắng nghe các ý kiến tư vấn của cộng đồng quốc tế. Trong giai đoạn này, vấn đề đặt ra đối với Việt Nam là có chính sách hợp lý để phát triển; tích cực phòng, chống tham những, lợi ích nhóm... Do đó, Việt Nam học hỏi có chọn lọc các mô hình thành công của quốc tế. Việt Nam có lợi thế là được WB hợp tác, hỗ trợ về tư vấn chính sách.

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam có niềm tin vào thành công, có khát vọng phát triển mạnh mẽ cùng với những kinh nghiệm quý báu được quốc tế hỗ trợ. Với Việt Nam hiện nay, không chỉ hỗ trợ về tài chính mà cả tư vấn chính sách, kinh nghiệm phát triển cũng hết sức quan trọng. Thủ tướng đánh giá cao sự tích cực, trách nhiệm của các lãnh đạo WB trong hợp tác với Việt Nam. Thủ tướng mong qua Diễn đàn này, WB và cộng đồng quốc tế sẽ đóng góp ý kiến, tư vấn chính sách cho Việt Nam. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội, đó là tiền đề quan trọng cho phát triển giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch WB bày tỏ, bà rất ấn tượng, ngưỡng mộ những thành tựu Việt Nam đạt được; ngưỡng mộ về khát vọng mà đất nước, con người Việt Nam thể hiện. Việt Nam đang ở trước ngã rẽ quan trọng của sự phát triển, do đó, chính sách quyết định thành công giai đoạn tới và WB sẽ hết sức hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển; nỗ lực để đưa ra những tư vấn phù hợp cho Việt Nam. “Chúng ta không thể copy nguyên trạng mô hình nước khác vào Việt Nam nhưng WB có kinh nghiệm hợp tác với nhiều nước có xuất phát điểm khác nhau và Việt Nam có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm của các nước kể cả thành công và thất bại, nhất là tránh bẫy thu nhập trung bình, từ đó chúng ta vạch ra được chiến lược phát triển đúng đắn”, bà nói.

Cảm ơn ý kiến của Phó Chủ tịch WB, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao chủ đề của Diễn đàn; tin tưởng các đại biểu quốc tế sẽ đóng góp tích cực, hỗ trợ Việt Nam; khẳng định Việt Nam tiếp tục nỗ lực, khát vọng mạnh mẽ để vươn lên phát triển bền vững.

Theo Chính phủ
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.