Việt Nam và Slovenia tăng cường quan hệ song phương

 Đại sứ Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia Lê Dũng vừa làm việc với một số cơ quan của Slovenia về quan hệ song phương Việt Nam-Slovenia và việc ký kết EVFTA, EVIPA.
Đại sứ Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia Lê Dũng làm việc và tặng Quốc vụ khanh (Thứ trưởng) Bộ Nông Lâm nghiệp và Thực phẩm Slovenia Tanja Strnica. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Slovenia)
Đại sứ Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia Lê Dũng làm việc và tặng Quốc vụ khanh (Thứ trưởng) Bộ Nông Lâm nghiệp và Thực phẩm Slovenia Tanja Strnica. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Slovenia)

Ngày 10/6, Đại sứ Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia Lê Dũng đã làm việc với một số cơ quan của Slovenia về quan hệ song phương Việt Nam-Slovenia và việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVIPA).

Tại buổi làm việc với Quốc vụ khanh (Thứ trưởng) Bộ Nông Lâm nghiệp và Thực phẩm Slovenia Tanja Strnica, hai bên đánh giá cao tốc độ phát triển thương mại song phương trong những năm qua và thống nhất là cần khai thác tốt hơn tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản của hai nước.

Slovenia hoan nghênh việc các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế AGRA Slovenia 2019, hội chợ nông nghiệp quốc tế lớn nhất khu vực Đông Nam Âu và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để giúp các doanh nghiệp hai nước tham dự sự kiện này kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao SloveniaSimona Leskovar, Đại sứ Lê Dũng bày tỏ cám ơn sự ủng hộ của bạn đối với Việt Nam tại bầu cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Hai bên nhất trí sẽ duy trì các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao và các cấp tại các diễn đàn quốc tế.

Để phục vụ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Slovenia, hai bên nhất trí sẽ thúc đẩy thực hiện các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo hai nước, tổ chức tốt Cuộc họp lần thứ hai, Ủy ban liên chính phủ Việt Nam-Slovenia về hợp tác kinh tế và Tham vấn chính trị thường niên giữa Bộ Ngoại giao hai nước.

Đại sứ Lê Dũng cho biết Việt Nam sẵn sàng phối hợp với Slovenia để việc thúc đẩy quan hệ giữa Liên minh châu Âu và các nước tại khu vực châu Á, đặc biệt là ASEAN và các đối tác của Việt Nam, trong nhiệm kỳ Slovenia làm chủ tịch luân phiên của Liên minh Châu Âu vào nửa cuối năm 2021.

Việt Nam và Slovenia tăng cường quan hệ song phương ảnh 1

Đại sứ Việt Nam tại Áo kiêm nhiệm Slovenia Lê Dũng gặp Thứ trưởng Ngoại giao Slovenia. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Slovenia)

Liên quan đến EVFTA và EVIPA, Lãnh đạo các Bộ: Ngoại giao, Nông Lâm nghiệp và Thực phẩm và Ủy ban Kinh tế thuộc Hạ viện Slovenia khẳng định chủ trương chung của Slovenia là ủng hộ việc sớm ký và phê chuẩn hai Hiệp định này.

Cộng hòa Slovenia là quốc gia là một trong những quốc gia Trung Âu tách ra từ Liên bang Nam Tư cũ năm 1991, có diện tích khoảng 20.000km2 và dân số khoảng trên 2 triệu người.

Slovenia và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1994 và hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Năm 2018, kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 357 triệu USD và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng, đặc biệt là trong bối cảnh EVFTA và EVIPA đang được Việt Nam và Liên minh châu Âu thúc đẩy để sớm được ký và phê chuẩn./.

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: