Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư gửi cộng đồng mạng

Mới đây, bà Nguyễn Thị Thanh Tân (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng), vợ của bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958) có bức tâm thư gửi cộng đồng mạng, mong muốn các cư dân mạng không gây thêm tổn thương cho bà và các con, cháu của bà.
Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư gửi cộng đồng mạng

Ông Linh hiện đã bị Công an quận 4 (TP HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 bộ Luật Hình sự năm 2015, làm nóng dư luận suốt thời gian qua.

Thời gian này, với mong muốn vụ án phải được khởi tố, cộng đồng mạng liên tục có những động quá khích như xịt sơn, bôi bẩn lên cổng nhà ông Nguyễn Hữu Linh (tại đường Lê Lợi, quận Hải Châu, Đà Nẵng); tạo và ấn định từ “Linh nựng” trên google map khi gõ tên bị can này, in nhiều hình ảnh ông Linh kèm yêu cầu khởi tố “Linh ấu dâm”… dán trên xe và các nơi công cộng. 

25 ngày qua, bà Trần Thị Thanh Tân cho biết, đó là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời mình. “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi viết lá thư này… Khi gửi lá thư này, tôi và các con tôi đã tạm rời nơi chúng tôi sinh sống, nhưng đến ngày hôm nay tôi phải thừa nhận rằng, tôi và các con tôi đã không chịu nỗi sức ép từ các bạn, từ dư luận và xã hội”, bà Tân viết.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư gửi cộng đồng mạng ảnh 1

Toàn văn bức thư của bà Tân. Ảnh: PLVN

Bà Tân cũng thừa nhận, hành động của chồng mình không đúng. Bà gửi lời xin lỗi và chịu trách nhiệm trước những sai lầm và cũng tin tưởng đến quá trình điều tra khách quan của CQĐT Công an quận 4 TP  HCM). 

“Là người mẹ, người vợ, tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này, nhưng con tôi, các cháu không có tội. Sự việc lần này nó như bản án chung thân đối với gia đình tôi, nó sẽ là ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên”, cũng lời bà Tân bày tỏ trong thư.

Theo bà Tân, vụ án đang được CQĐT làm việc, nhưng khi cộng đồng mạng quá khích đã đưa hình ảnh ngôi nhà, con cái của bà lên mạng khiến bà và các con của mình “từ người có nhà đã không dám về, không dám bước ra đường vì cảm giác sợ hãi luôn hiện trước mặt, cuộc sống bị đảo lộn, tình thần bị tổn thương kinh khủng”. 

Vì thế, bà viết tâm thư, mong muốn cộng đồng mạng kết thúc sự việc ở đây để không gây thêm tổn thương cho con cái mình khi “sự chịu đựng đã vượt quá giới hạn bản thân”.

Theo Pháp luật VN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.