Vụ 39 thi thể: Sẽ đưa người xấu số về nước nếu xác minh đúng danh tính

(Ngày Nay) - Trao đổi bên lề hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết đoàn công tác của Bộ Công an đã sang Anh từ ngày hôm qua (3/11) và sẽ bắt đầu công việc trong ngày hôm nay.
Vụ 39 thi thể: Sẽ đưa người xấu số về nước nếu xác minh đúng danh tính

Theo đó, Bộ Công an chỉ đạo một số công việc chính. Trước hết là nhanh chóng xác nhận danh tính những người thiệt mạng. “Trước thông tin có rất nhiều người Việt Nam, đoàn công tác của Bộ Công an đã mang theo tài liệu xác minh để đối chiếu với phía Anh. Khi có kết luận sẽ thông tin sớm”, báo Zing.vn trích lời Đại tướng Tô Lâm.

Bộ trưởng Công an khẳng định khi đã xác định nếu có người Việt thì tập trung bảo hộ công dân.

Vụ 39 thi thể: Sẽ đưa người xấu số về nước nếu xác minh đúng danh tính ảnh 1

Bộ trưởng Tô Lâm trao đổi với báo chí bên lề hành lang Quốc hội. Ảnh: VOV

Người đứng đầu ngành Công an cũng nhấn mạnh tập trung đấu tranh phòng chống tội phạm, trước mắt ngăn chặn loại tội phạm buôn người xuyên quốc gia.

“Việc này điều tra quốc tế rồi, phải điều tra kết luận sớm vạch trần tội phạm, đưa đối tượng có liên quan ra xét xử. Hiện  nay, Bộ Công an chỉ đạo khởi tố một số vụ án đưa người ra nước ngoài trái phép đã phát hiện, xử lý bắt giữ một số đối tượng có liên quan”, ông Tô Lâm nói.

Trước thông tin một số gia đình ở Nghệ An, Hà Tĩnh nhận được thông tin người thân là nạn nhân trong số 39 người bên Anh, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đang phối hợp với cảnh sát Anh để rà soát cho chính xác.

Thực tế có gia đình không liên lạc được với người thân đều nghi là nạn nhân ở bên Anh nhưng có trường hợp cho thấy họ đang ở trong nước hoặc các nước khác, vì lý do nào đó chưa liên lạc được.

“Chỉ khi có căn cứ chính xác mới kết luận được”, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh và cho biết, sau khi xác định có người Việt thì Chính phủ bằng những biện pháp nhanh nhất sẽ đưa người xấu số về nước theo đúng luật pháp của Việt Nam, của Anh cũng như tập tục quốc tế, theo ghi nhận của VOV.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.