Vụ án Tuấn 'khỉ': Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo công an quận

(Ngày Nay) - Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo Công an quận 11 kiểm điểm quản lý cán bộ chiến sĩ và quản lý vũ khí, lãnh đạo Công an huyện Củ Chi kiểm điểm việc quản lý địa bàn.
Vụ án Tuấn 'khỉ': Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo công an quận

Liên quan đến vụ án Tuấn “khỉ”, báo Vietnamnet đưa tin, tại cuộc họp báo Chính phủ Thường kỳ chiều 3/3, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh vụ án liên quan đến đối tượng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn “khỉ”).

Thiếu tướng cho biết, ngay sau khi Tuấn "khỉ" gây án, Bộ Công an và Công an TP.HCM đã xác định đây là tội phạm đặc biệt nguy hiểm vì Tuấn có súng AK và số đạn khá lớn, ngoài ra có thể có một số vũ khí khác.

"Đối tượng Tuấn rất thân thuộc địa bàn, có mối quan hệ rộng và đặc biệt liều lĩnh. Tuấn cũng có kiến thức đối phó với lực lượng công an. Bộ Công an đã chỉ đạo rất quyết liệt, quyết tâm truy bắt Tuấn và kết quả như mọi người đã biết", ông Xô nói.

Trước khi gây án, Tuấn là cán bộ công an, nhưng do thiếu rèn luyện, tu dưỡng, thiếu ý thức chấp hành kỷ luật cho nên cờ bạc và dẫn đến vụ việc như vậy. Còn vì sao phát hiện được Tuấn “khỉ”, vì chúng tôi phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và từ tin báo tố giác tội phạm của người dân cũng như các biện pháp nghiệp vụ.

Vụ án Tuấn 'khỉ': Yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo công an quận ảnh 1

Thiếu tướng Tô Ân Xô. - Ảnh: Vietnamnet

Sau khi diễn ra vụ việc, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu lãnh đạo Công an quận 11 kiểm điểm về việc quản lý cán bộ chiến sỹ và quản lý đơn vị; yêu cầu lãnh đạo Công an Củ Chi tiến hành kiểm điểm về việc quản lý địa bàn để xảy ra một số ổ cờ bạc hoạt động trên địa bàn.

Về nguồn gốc khẩu súng gây án, theo lời khai của Phạm Thanh Tâm, khẩu súng Tuấn sử dụng do Tâm mua ở Campuchia vào khoảng tháng 8/2019 với giá 20 triệu đồng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã khởi tố 17 bị can với các tội danh tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng; chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có; che giấu tội phạm; không tố giác tội phạm. Các đối tượng liên quan này chủ yếu giữ vai trò giúp sức, hỗ trợ cho Tuấn “khỉ” khi lẩn trốn.

Do chuyên án đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi không cung cấp danh sách các đối tượng có liên quan, theo báo Tiền Phong.

Trước đó, ngày 13/2, Công an truy bắt Lê Quốc Tuấn lẩn trốn tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn. Tuấn liên tục chống trả quyết liệt và tìm cách tẩu thoát khiến lực lượng chức năng nổ súng tiêu diệt.

Một ngày sau, Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam hơn 10 người để điều tra về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.