Vụ bé gái bị hiếp dâm khi chụp X quang: Đủ chứng cứ phải khởi tố

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng thu thập chứng cứ, xử lý nghiêm vụ KTV chụp Xquang bị tố xâm hại bé gái.
Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai nơi xảy ra sự việc.
Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai nơi xảy ra sự việc.

Liên quan đến vụ Kỹ thuật viên (KTV) của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) bị tố hiếp dâm bệnh nhân nữ 13 tuổi khi đang chụp X quang phổi cho bệnh nhân này, trao đổi với VOV.VN sáng nay (24/5), ông Đặng Hoa Nam, Cục Trưởng Cục Trẻ em đề nghị các cơ quan điều tra tỉnh Sơn La cần nhanh chóng vào cuộc, thu thập chứng cứ vụ việc. Trường hợp có đủ bằng chứng thì cần thiết khởi tố tội hiếp dâm trẻ em theo Luật Tố tụng hình sự với Kỹ thuật viên này. Ông Nam cho biết, thực tế vẫn xảy ra các vụ việc nhiều người lợi dụng nghề nghiệp chuyên môn để dâm ô, xâm hại trẻ em. Đây là hành vi pháp luật nghiêm cấm, do đó, cần xử lý nghiêm để tăng tính răn đe.

"Chúng tôi đã tiếp nhận những trường hợp bố mẹ muốn được tư vấn riêng khi con đi khám bác sỹ nha khoa, nhưng lại bị dâm ô, động chạm vào ngực và các bộ phận nhạy cảm khác. Nếu có đủ chứng cứ, chúng ta hoàn toàn có thể tố cáo và khởi tố những hành vi này", ông Nam nói. 

Như tin đã đưa, ngày 21/5 vụ việc xảy ra tại Khoa chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai. Sau khi Mùa A Ch. – Kỹ thuật viên (KTV) chẩn đoán hình ảnh chụp X quang phổi cho 1 bệnh nhân nữ 13 tuổi, (trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), bệnh nhân này đã báo với người nhà là bị anh Ch. là KTV hiếp dâm. Ngay sau đó, người nhà đã xông vào phòng khám và đòi đánh KTV này. Rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X quang.

Trước đó, trao đổi với VOV.VN, bà Quàng Thị P (bà nội cháu bé) – người trực tiếp đưa cháu đi chụp X quang kể: Quá trình cháu vào phòng chụp X quang, bà ngồi ngoài chờ, lúc này cửa phòng chụp đóng kín. Khoảng gần 30 phút sau cháu mới ra, lo lắng sợ cháu mình bệnh nặng đã hỏi cháu, sao bác sĩ khám lâu thế? Cháu bé liền khóc và kể việc bị kỹ thuật viên hiếp dâm.

Theo lời cháu bé, khi mới vào phòng thì kỹ thuật viên bảo cháu đứng chụp; sau đó, bảo cháu cởi áo nằm lên bàn. Nằm xuống bàn một lúc cháu thấy kỹ thuật viên này sờ vào ngực và bộ phận sinh dục của mình. Ít phút sau, cháu được kỹ thuật viên bảo vào phòng rửa phim để khám tiếp. Trong phòng rửa phim rất tối và kỹ thuật viên này đã bảo cháu cởi quần dài, sau đó hắn tự cởi quần lót và thực hiện hành vi hiếp dâm. Do quá sợ hãi và trong bóng tối cháu bé đã không dám phản ứng gì.

Bác sĩ La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai cũng cho biết: Trích xuất camera ngoài phòng chụp X quang cho thấy, tổng thời gian từ khi cháu bé vào phòng chụp cho đến lúc ra là 26 phút. Trong khi, bình thường một cuộc chụp X quang phổi chỉ mất từ 5 đến 6 phút.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc./.

Theo VOV
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.