Vụ bị đánh và đuổi ra khỏi nhà sau khi vay tiền: Công an huyện Xuân Lộc điều tra vụ việc

(Ngày Nay) - Sáng ngày 5/8, công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đã có buổi làm việc với gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên để điều tra vụ đập nhà trái pháp luật như Ngày Nay đã phản ánh trong loạt bài trước đó. 

Theo đó, bà Liên và con gái đã gởi đơn trình báo, tố cáo nhóm cho vay nặng lãi và hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đập phá nhà trái phép đến Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và Bí thư Huyện ủy huyện Xuân Lộc. Cảm thông với hoàn cảnh, hàng xóm láng giềng cũng đã gom góp tiền, thuê luật sư hỗ trợ pháp lý cho gia đình nạn nhân. 

Vụ bị đánh và đuổi ra khỏi nhà sau khi vay tiền: Công an huyện Xuân Lộc điều tra vụ việc ảnh 1

Hàng xóm luôn đến chia sẻ và động viên gia đình nạn nhân. 

Theo luật sư Nguyễn Đức Đạt - Trưởng Văn phòng Luật Nguyễn Đức Đạt (TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) thì không có bằng chứng nào cho thấy ông Mạnh đã nhận được tiền trong việc mua bán này như giá trị chuyển nhượng đã ghi.

Là đại diện pháp lý cho gia đình ông Mạnh, hiện luật sư Đạt đang hoàn tất thủ tục khởi kiện phản tố ông Hùng ra tòa, với nội dung hợp đồng không tự nguyện vì vợ chồng ông Mạnh đều có dấu hiệu tâm thần, không biết đọc chữ.

Vụ bị đánh và đuổi ra khỏi nhà sau khi vay tiền: Công an huyện Xuân Lộc điều tra vụ việc ảnh 2

Vợ chồng ông Mạnh và các con bên gạch đổ nát vì bị đập nhà

“Nhận được giấy mời của Đội điều tra tổng hợp công an huyện Xuân Lộc mà gia đình chúng tôi như muốn khóc, vậy là được cứu rồi. Công an điều tra hỏi rất cặn kẽ và ghi lại đúng sự vụ, chúng tôi tin rồi sự việc sẽ sớm được sáng tỏ.

Như Ngày Nay đã thông tin, trưa ngày 9/7, ông Châu Ngọc Hùng (SN 1976, phường Bình An, quận 2, TP.HCM) cho nhiều người đến dỡ nhà, đánh, đuổi gia đình bà Đỗ Thị Kim Liên (SN 1962, ấp Hòa Bình, xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) ra khỏi nhà. Nguyên do bởi ông Đỗ Văn Mạnh (SN 1984) con trai bà Liên có vay nợ của ông Hùng bằng cách thế chấp sổ đỏ 2 thửa đất 45 và 46 của số tờ 24.Khi bị đánh, tháo dỡ và đuổi ra khỏi nhà, gia đình bà Liên mới biết 2 thửa đất trên đã bị sang tên cho ông Hùng đứng tên sở hữu lúc nào gia đình bà Liên không hay biết, bản thân ông Mạnh mắc bệnh về thần kinh.

Trước đây, gia đình chúng tôi thân cô thế cô, bị xâm nhập, hành hung, đánh đuổi thì chỉ biết cam chịu, nếu không có sự lên tiếng kịp thời của quý Báo, chúng tôi đã trắng tay trên đất hương hoả mà không hiểu lý do vì sao. Ở đây, ai cũng biết người ký giấy bán nhà là người đang bị tâm thần, bán đất mà gia đình không ai hay biết gì cả. Tôi rất mong khi công an vào cuộc điều tra sẽ rõ sự tình ai là kẻ chủ mưu rắp tâm cướp đất, cướp nhà, hại chúng tôi suýt nhà tan cửa nát”. Người nhà nạn nhân chia sẻ.

Ngày 29/7, tòa án huyện Xuân Lộc đã thụ lý vụ kiện dân sự, thực hiện giám định tâm thần ông Mạnh và vợ để xét vô hiệu giấy chứng nhận QSD Đất và việc trả nợ mà ông Mạnh đã vay mượn ông Hùng.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.