Vụ cướp trạm thu phí: Còn hơn 1 tỷ đồng trong két sắt

(Ngày Nay) - Tổng số tiền trong két sắt ở trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) là hơn 3,2 tỷ đồng. Ngoài số tiền 2,2 tỷ đồng bị 2 tên cướp lấy đi, vẫn còn hơn 1 tỷ đồng trong két sắt. 
Hình ảnh thời điểm 2 tên cướp gây án (Ảnh cắt từ clip).
Hình ảnh thời điểm 2 tên cướp gây án (Ảnh cắt từ clip).

Báo điện tử Dân Trí đưa tin, vào chiều ngày 8/2, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, trong vụ cướp diễn ra sáng ngày 7/2/2019 tại trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai), số tiền bị cướp là 2 tỷ 220 triệu đồng.

Theo báo cáo của VECE, tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là hơn 3,2 tỷ đồng, bao gồm: Tiền doanh thu của 2 ca ngày 4/2/2019, 3 ca ngày 5/2/2019 và 3 ca ngày 6/2/2019 (1 ca =8h), tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp, tiền lẻ phục vụ 10 ngày tết; số tiền thực tế còn lại được kiểm đếm sau khi sự việc xảy ra còn hơn 1 tỷ đồng.

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Viết Tân - Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam cho biết: "Một ngày bình thường, công ty thu toàn tuyến (hơn 54km) dao động khoảng 3,3 đến 3,4 tỷ đồng. Ngày cao điểm lễ tết năm nay tôi chưa nắm rõ cụ thể, nhưng ghi nhận dịp tết nguyên đán năm ngoái thì mỗi ngày bình quân thu khoảng 5 đến 6 tỷ đồng... Nếu mỗi ngày thu được 6 tỷ tôi khẳng định không thể làm được và nhân viên bên tôi sẽ nghỉ hết bởi lưu lượng quá đông. Và tôi khẳng định luôn là không có sự thất thoát, không có sự ưu ái với bất cứ ai khi đi qua tuyến cao tốc. Ngay bản thân tôi đi cũng phải nộp tiền".

Cũng theo báo cáo trên, hai nghi can trong vụ cướp lần lượt là Trần Tuấn Anh (SN 1993, làm việc tại VECE từ 05/01/2015 đến ngày 18/3/2018 thì nghỉ việc và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (SN 1990, làm việc tại VECE từ 14/3/2015 đến ngày 04/02/2019 thì mới chính thức có quyết định nghỉ việc nhưng trước đó, Tuấn Anh đã nghỉ không lương từ ngày 20/01/2019).

Công an Đồng Nai cho biết, hai nghi can trên đã bị lực lượng trinh sát theo dõi và bắt giữ khi tiến hành gặp nhau chia tiền tại Ga Sài Gòn.

Sau khi xảy ra sự việc trên, công ty VECE đã thực hiện công tác trấn an tinh thần của nhân viên làm việc trực tiếp trên tuyến đường, đảm bảo hoạt động trên tuyến đường cao tốc HLD diễn ra bình thường, tiếp tục phục vụ lượng xe đông đảo tại dịp cao điểm Tết Kỷ Hợi 2019. Công ty VECE cũng đã tăng cường công tác bảo vệ tại vị trí các trạm thu phí, đồng thời điều chỉnh thắt chặt an ninh trong thời điểm giao ca, theo VTC News.

Hiện nay, Công ty VECE đang tiếp tục làm việc, cung cấp các thông tin cho các lực lượng chức năng của Tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.