Vụ đánh nữ sinh vẹo cột sống: Kết quả kiểm tra ngược với bệnh án của gia đình

(Ngày Nay) - Theo kết quả kiểm tra của đoàn công tác Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, nữ sinh T. không hề có tổn thương nào trên người và không bị vẹo cột sống như bệnh án mà gia đình cung cấp trước đó.
Trường THCS Long Hòa. Ảnh: VietNamNet
Trường THCS Long Hòa. Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến vụ thầy giáo bị tố đánh nữ sinh vẹo cột sống ở An Giang, vào ngày 28/2, đoàn công tác của Sở GD-ĐT An Giang phối hợp với các bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang vừa có buổi làm việc với các ngành chức năng ở huyện Phú Tân để làm rõ thông tin vụ việc, báo VTC News đưa tin.

Theo đó, đoàn công tác đã phối hợp với gia đình đưa em P.T.M.T (học sinh lớp 7A3 của Trường THCS Long Hòa) đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Tân để thăm khám và chụp X-Quang vùng cột sống.

Kết quả chụp X-Quang cho thấy, vùng cột sống của em T. không để lại tổn thương nào và cũng không bị vẹo như gia đình cung cấp cho nhà trường trước đó. Tuy nhiên, đoàn công tác sẽ làm rõ hơn về vụ việc với 1 bệnh viện ở TP.HCM trước khi đưa ra kết luận chính thức.

Thầy giáo Lê Trường Thọ, người bị gia đinh nữ sinh tố cáo đánh vẹo cột sống đã bị tạm đình chỉ công tác từ ngày 25/2.

Cùng ngày, trao đổi với báo VietNamNet, Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh yêu cầu Sở GD-ĐT phải báo cáo vụ việc trước ngày 1/3.

Theo đó phải làm rõ việc em T. bị vẹo cột sống do thầy giáo đánh hay bị ngã xe gắn máy trước khi bị đánh, hoặc nguyên nhân khác, đồng thời ngành phải đề xuất các giải pháp khắc phục, hướng xử lý…

Theo Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, qua báo cáo của Phòng GĐ&ĐT huyện Phú Tân thì vào ngày 19/1, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp thì thầy Lê Trường Thọ - GV chủ nhiệm lớp 7A3 có phạt đánh nhiều roi vào mông 4 học sinh, trong đó có em T.

Mãi đến ngày 22/2, gia đình của em T. đến trường phản ánh về việc nữ sinh này bị thầy Thọ đánh đau cột sống và có phim chụp X-quang. Tại đây, Hiệu trưởng nhà trường xin lỗi gia đình về sự việc không mong muốn trên, hứa xác minh và xử lý nghiêm vi phạm của giáo viên.

Hôm sau, trường thành lập đoàn gồm đại diện lãnh đạo nhà trường, công đoàn trường, đại diện Hội Cha mẹ học sinh và giáo viên về hưu cùng đi với thầy Thọ đến nhà em T. để xin lỗi và bồi thường tiền thuốc.

Tuy nhiênm đoàn công tác của trường và thầy Thọ chưa nhận được sự thông cảm của gia đình nữ sinh. Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết, nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng của thầy Thọ; thầy giáo này đã vi phạm đạo đức nhà giáo nên yêu cầu Phòng GĐ-ĐT chỉ đạo trường tạm đình chỉ công tác đối với thầy Thọ.

Ngoài ra, báo cáo chính quyền địa phương xác minh và xử lý theo quy định pháp luật; quan tâm tạo điều kiện cho nữ sinh ổn định sức khỏe và an tâm tâm lý, tiếp tục đến trường.

Tuy nhiên theo báo của Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân thì từ sau khi bị đánh, em T. vẫn đi học bình thường nhưng đến ngày 25/2 thì xin nghỉ và có ý định xin chuyển trường.

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên quán triệt trong đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm các quy định của ngành, nếu để xảy ra vi phạm đạo đức nhà giáo thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Tổng hợp
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.