Vụ đánh tráo người trốn cách ly: Thông tin bất ngờ từ công ty điện gió

(Ngày Nay) - Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân khẳng định công ty này và cá nhân ông Lê Thanh Hà “không có bất cứ biểu hiện của việc trốn tránh khai báo tình trạng y tế cũng như cử người cách ly thay”.

Theo thông tin đăng tải trên Dân Trí, sáng 10/3, ông Trịnh Hoài Thanh - Phó giám đốc Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân đã có văn bản gửi báo chí phản hồi vụ việc liên quan đến thông tin báo chí phản ánh “Chủ tịch HĐQT công ty điện gió đưa nhân viên đi cách ly thay” đang gây ồn ào dư luận.

Theo công ty này, ngày 6/3, đoàn công tác của Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân gồm các ông Lê Thanh H. (thành viên công ty), Nguyễn Minh Đ., Nguyễn Thăng L., Nguyễn Bá S. có mặt trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế. Các thành viên trong đoàn không biết chuyến bay này có hành khách nhiễm Covid-19. Cùng ngày các thành viên trong đoàn di chuyển từ sân bay Huế bằng ô tô công ty và lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Đến khoảng 21h ngày 8/3, tại khách sạn có cán bộ trung tâm kiểm soát dịch bệnh Quảng Trị thông báo có hành khách nhiễm bệnh trên máy bay và đề nghị cách ly đoàn theo quy định.

“Đoàn công tác của công ty có đi trên chuyến bay VN1547 đã hợp tác với cơ quan chức năng trong việc khai báo y tế và thực hiện cách ly ngay trong đêm. Ngoài 4 người trong chuyến bay, 1 người của công ty đi theo đoàn cũng chủ động khai báo và tự nguyện cách ly”, thông tin từ công ty này cho hay.

Văn bản của Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân cũng khẳng định, ông Lê Thanh H. và lái xe tự nguyện đến địa điểm cách ly, sau đó làm các thủ tục y tế và khai báo tình trạng y tế với cơ quan phòng chống dịch Quảng Trị.

“Trong thời gian trên ông H. chỉ tiếp xúc với lái xe, có ý thức cách ly riêng, lái xe đi cùng cũng thực hiện cách ly tại bệnh viện. Thực tế ông H. tự nguyện cách ly và trình báo đầy đủ với cơ quan chức trách địa phương”, văn bản của công ty phản ánh.

Đặc biệt, văn bản của Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân khẳng định công ty và cá nhân ông H. “không có bất cứ biểu hiện của việc trốn tránh khai báo tình trạng y tế cá nhân cũng như cử người cách ly thay”.

Công ty cổ phần Điện gió Hướng Tân cũng cam kết hợp tác với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc và cho rằng toàn bộ thành viên trong đoàn đã thực hiện cách ly y tế, chủ động khai báo các thông tin để cơ quan dịch tễ ở Quảng Trị thực hiện cách ly, giám sát sát theo quy định.

Vụ đánh tráo người trốn cách ly: Thông tin bất ngờ từ công ty điện gió ảnh 1

Khu vực cách ly ở tỉnh Quảng Trị. - Ảnh: Dân Trí.

Như Vietnamnet đã phản ánh, tối 9/3, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, ông chưa nhận được thông tin chính thống về việc có người cách ly bị “đánh tráo”.

"Bây giờ cũng chỉ mới phát hiện họ có tiếp xúc, ảnh hưởng từ người khác và cơ quan y tế cũng đã cho cách ly rồi.

Theo luật Khám, chữa bệnh thì không được phép nêu tên tuổi, công ty của người đó (người được cách ly - PV). Người ta cũng phải từ từ, thận trọng vì chưa ai có thể kết luận, khẳng định họ bị bệnh gì, cái này phải căn cứ kết quả xét nghiệm của y khoa", ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, ngày 10/3 tỉnh sẽ tổ chức họp với các đơn vị liên quan để nắm rõ sự việc.

Cũng theo nguồn tin của Vietnamnet, chiều 9/3, ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, có trường hợp “đánh tráo” người để đi cách ly do nghi nhiễm Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế - Đỗ Văn Hùng cũng cho hay, 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành cách ly sau khi đi trên chuyến bay có người nhiễm Covid-19 lưu trú tại thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) đã bị “đánh tráo”.

Trước đó, chính quyền tỉnh Quảng Trị nhận được thông tin trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội đến TT - Huế ngày 6/3 có 1 hành khách dương tính với Covid-19.

Trong số các hành khách đáp chuyến bay xuống sân bay Phú Bài (tỉnh TT-Huế), có 4 hành khách, trong đó có ông Lê Thanh H. (trú tại số 8 đường Lê Lợi, thị trấn Khe Sanh) sau khi xuống máy bay tiếp tục lên ô tô BKS 74A-114.20 đi thẳng ra tỉnh Quảng Trị.

Ông H. hiện là Chủ tịch HĐQT công ty CP Điện gió Hướng Tân (huyện Hướng Hóa).

Sau khi đến huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị), nhóm 4 người vào thuê phòng tại khách sạn Green (đường Lê Duẩn, thị trấn Khe Sanh) để nghỉ.

Khoảng 23h đêm 8/3, cơ quan chức năng tỉnh đến Hướng Hóa để đưa 4 người về Đông Hà cách ly. Tuy nhiên, ông H. không lên xe chuyên dụng để đến điểm cách ly theo mà cấp dưới của ông đi thay.

Thông tin với PV VietnamNet, một lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho biết, người được đánh tráo là P.Đ.H. (nhân viên công ty).

“Quá trình kiểm tra để cách ly, mọi người bịt khẩu trang, khó phát hiện. Đến khi về đến trung tâm cách ly thì cán bộ mới phát hiện trong số 4 người được xe y tế chuyển đi không có ai tên là Lê Thanh H. mà thay vào đó là ông P.Đ.H.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tìm mọi cách để liên lạc với ông Lê Thanh H. nhưng điện thoại ông này tắt máy. Đến trưa 9/3, ông này mới đến trình diện với cơ quan y tế và được đưa vào cách ly để kiểm tra sức khỏe”, lãnh đạo công an huyện Hướng Hóa nói thêm.

Sau khi đi cách ly thay Chủ tịch công ty, ông P.Đ.H. và tài xế của ông Lê Thanh H. đã được cơ quan chức năng đưa vào cách ly tại BV Chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.