Vụ dạy 'kỹ năng sống' khiến 3 trẻ bỏng nặng: Công an làm rõ trách nhiệm những người liên quan

Ngày 10-8, liên quan tới vụ việc trẻ nhỏ bị bỏng cồn trong giờ học kỹ năng sống về phòng cháy chữa cháy tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ (ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), đại diện Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia cho biết, cả 3 trẻ nhỏ được đưa vào cấp cứu tại viện trong tình trạng bỏng rất nặn.
Các học sinh mầm non đều bị bỏng rất nặng, nguy kịch tính mạng
Các học sinh mầm non đều bị bỏng rất nặng, nguy kịch tính mạng

Bác sĩ Lê Quang Thảo, Khoa Hồi sức cấp cứu cho biết, 3 trẻ bị bỏng phải nhập viện là các cháu: Phạm Bùi Gia K. (nam, 4 tuổi), Nguyễn Ngọc Hà L. (nữ, 5 tuổi) và Nguyễn Anh T. (nữ, 3 tuổi). Các bé được đưa vào cấp cứu khoảng 22 giờ ngày 9-8, trong tình trạng bị bỏng với diện tích từ 50-60% cơ thể và bị sốc bỏng rất nặng. 

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ của khoa đã xử lý theo phác đồ, truyền dịch, hồi sức chống sốc, giảm đau an thần nhưng cả 3 cháu bé do bị bỏng rất nặng nên rất nguy kịch, có thể đe dọa đến chức năng sống.

Trước đó, khoảng 15 giờ 40 ngày 9-8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ đã xảy ra vụ bỏng cồn khiến 3 học sinh bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu. Vào thời điểm nói trên, lớp mầm non tư thục Tuổi Thơ có tổ chức cho khoảng 25 trẻ học về kỹ năng phòng chống cháy nổ. Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ biết kêu cứu, thoát nạn khi xảy ra cháy. Tuy nhiên đúng lúc đó, gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 cháu nhỏ nêu trên khiến các cháu bị bỏng nặng. Sau vụ việc trên, lực lượng chức năng của Công an huyện Duy Tiên đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của những người có liên quan.

Vụ dạy 'kỹ năng sống' khiến 3 trẻ bỏng nặng: Công an làm rõ trách nhiệm những người liên quan ảnh 1

Một trẻ nhỏ bị bỏng nặng đang điều trị tại Viện bỏng quốc gia

Về phía lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Duy Tiên cho biết, lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi Thơ do chị Nguyễn Thị Khoát (29 tuổi, ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên) đăng ký làm quản lý và lớp trẻ tư thục này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay với 2 lớp gồm: lớp nhỏ tuổi từ 1 đến 2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi từ 3 đến 5 tuổi. Trong chương trình giáo dục mầm non có lồng ghép việc dạy trẻ kỹ năng sống với bài hướng dẫn cho trẻ kỹ năng kêu cứu, thoát hiểm khi gặp nguy hiểm. Giờ học xảy ra sự cố là giờ học hướng dẫn các cháu kêu cứu và chạy thoát khi gặp cháy chứ không phải hướng dẫn các cháu phòng chống cháy nổ. Tuy nhiên, khi châm lửa các cô lại không đóng cửa sổ khiến gió lùa vào thổi cồn đang cháy bắn vào người các cháu gây bỏng.

Theo SGGP
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.