Tin Mới

Vụ GoViet chối bỏ trách nhiệm với khách hàng bị tai nạn: GoViet từ chối đưa ra hướng giải quyết tiếp theo

(Ngày Nay) - Liên quan đến bài viết "Đi xe GoViet bị tai nạn, GoViet chối bỏ trách nhiệm" đăng trên Ngày Nay, phía Công ty GoViet đã có phản hồi về vụ việc, nhưng chỉ tường trình lại diễn biến và từ chối đưa ra hướng giải quyết.

Vết thương ở chân để lại biến chứng nặng nề, có thể cướp đi tương lai của anh Hữu Nhân. Ảnh: NVCC

Khóa vĩnh viễn tài khoản tài xế
Theo GoViet, ngày 15/4/2019, tổng đài GoViet nhận được cuộc gọi từ khách hàng Lưu Mạnh Hữu Nhân (tên trên ứng dụng là Marcen-Bui), thông báo bị ngã xe khi ngồi sau đối tác tài xế của GoViet trên chuyến đi mã số R-51016649, được đặt vào lúc 8 giờ 13 phút sáng cùng ngày, từ đường Bùi Đình Tuý (quận Bình Thạnh) đến ấp Mới 1, huyện Hóc Môn (TP.HCM).
Khi nhận được thông tin vụ tai nạn, đại diện chăm sóc khách hàng của GoViet đã liên hệ khách hàng Hữu Nhân để thăm hỏi, tìm hiểu thông tin và đề xuất đưa khách hàng đi khám bệnh.
Trước đó, anh Nhân đã đi khám tại Bệnh viện Gia Định (quận Bình Thạnh) với chẩn đoán “Chấn thương bàn tay".
GoViet cũng đã liên hệ với đối tác tài xế để tìm hiểu về sự cố, đồng thời hướng dẫn liên hệ với khách hàng giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, do không nhận được sự hợp tác từ phía đối tác tài xế, công ty đã tạm khóa tài khoản và tới thời điểm này là khóa vĩnh viễn.
GoViet từ chối đưa ra hướng giải quyết tiếp theo
Đến ngày 22/4/2019, đại diện GoViet đưa khách hàng Hữu Nhân đi khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, chi trả tiền khám và thuốc là hơn 1,9 triệu đồng. "Các kết quả khám vào ngày 15/4/2019 và 22/4/2019 không có bất kỳ chẩn đoán hay kết quả giám định nào có liên quan đến tình trạng ở chân của khách hàng" - đại diện GoViet phản hồi.
Phía GoViet nói rằng đã nhiều lần đề nghị gia đình anh Nhân cung cấp, bổ sung giấy tờ tóm tắt bệnh án từ bệnh viện, thể hiện sự liên hệ giữa chấn thương ở chân và tai nạn khi khách hàng đang thực hiện chuyến đi với đối tác GoViet ngày 15/04/2019.
Vụ GoViet chối bỏ trách nhiệm với khách hàng bị tai nạn: GoViet từ chối đưa ra hướng giải quyết tiếp theo - ảnh 1
Đơn thuốc của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thể hiện chẩn đoán: "Chấn thương phần mềm gối phải, tổn thương thần kinh đùi". Ảnh: Linh Vũ
Đến ngày 16/6/2020, phía GoViet đã nhận được các loại giấy tờ bổ sung của anh Nhân, trong đó có kết quả khám tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình nêu rõ: “Chấn thương phần mềm gối phải, tổn thương thần kinh đùi phải". Dù vậy, công ty này vẫn khẳng định: "Không thể hiện được mối liên hệ giữa chấn thương của khách hàng và tai nạn ngày 15/04/2019 và đa số các giấy tờ đều là năm 2020".
Tuy nhiên, theo các giấy tờ mà phóng viên Ngày Nay thu thập được, trong ngày 20/5, 23/5 và 27/5/2019, các toa thuốc, phiếu chỉ định của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thể hiện chẩn đoán: "Chấn thương phần mềm gối phải, tổn thương thần kinh đùi", phải điều trị bằng các dòng xung điện.
Phiếu chỉ định của Bệnh viện Gia Định ngày 5/6/2019 cho thấy anh Nhân đã tiến hành chạy xung điện và vật lý trị liệu theo yêu cầu của bác sĩ.
Thật khó hiểu, trong phản hồi với Ngày Nay, GoViet từ chối đưa ra hướng giải quyết tiếp theo về trường hợp của anh Hữu Nhân.

"Chúng tôi không cần bồi thường!"

Chúng tôi quá thất vọng về cách hành xử của GoViet. Chúng tôi không cần bồi thường gì nữa cả, bồi thường như thế nào cho đủ với thương tật cả đời phải gánh chịu đây? Tất cả đều vô nghĩa. Do thái độ thờ ơ, chần chừ, kéo dài thời gian của GoViet ngay từ lúc xảy ra tai nạn mà tôi phải mang di chứng tới ngày hôm nay. Tâm lý tôi đã suy sụp rất nghiêm trọng trong những ngày tháng nằm liệt tại nhà.

Bây giờ, tôi chỉ muốn đưa sự thật ra ánh sáng để tất cả mọi người cùng thấy, bởi chắc hẳn còn những nạn nhân trước và sau tôi cũng bị GoViet thờ ơ, chối bỏ trách nhiệm. GoViet phải chịu trách nhiệm cho hoạt động kinh doanh của mình, không thể mặc định mình chỉ là trung gian rồi đẩy hết trách nhiệm cho tài xế và khách hàng khi xảy ra tai nạn.

Chia sẻ của anh Hữu Nhân với Ngày Nay.

 


Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo