Vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh: Bắt giữ 5 đối tượng đang là học sinh

(Ngày Nay) - Trong số 10 đối tượng tham gia vào vụ hiếp dâm tập thể, có đến 9 đối tượng đang là học sinh.
Trường THPT Nguyễn Hữu Thận - nơi nữ sinh P. đang theo học. Ảnh: Zing
Trường THPT Nguyễn Hữu Thận - nơi nữ sinh P. đang theo học. Ảnh: Zing

Tối 26/3, trao đổi với TTXVN, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 6 đối tượng để điều tra về hành vi hiếp dâm một nữ sinh lớp 10.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, vụ việc liên quan đến nhiều đối tượng nên cần thời gian để điều tra, làm rõ. Đặc biệt, trong số 10 đối tượng có liên quan đến vụ án, có 9 đối tượng đang là học sinh.

Chiều cùng ngày, thông tin cho báo VietNamNet, ông Dương Xuân Sanh - Viện trưởng VKSND huyện Triệu Phong cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội "Hiếp dâm".

"Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định có 10 người tham gia vụ việc, hiện đã tạm giữ 6 đối tượng (trong đó có 5 học sinh và 1 đối tượng đã bỏ học). Vụ việc đang được mở rộng điều tra”, ông Sanh thông tin.

Trước đó, ngày 25/3, Công an huyện Triệu Phong xác nhận, cơ quan này đang điều tra thông tin nữ sinh tên N.T.B.P. (trú xã Triệu Hoà, Triệu Phong), học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Thận bị 9 nam sinh của 2 trường THPT Nguyễn Hữu Thận, THPT Triệu Phong và 1 đối tượng khác hiếp dâm tập thể.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Hương cũng cho hay: "Ngay khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã họp khẩn ban lãnh đạo và ban giám hiệu 2 trường để nắm thông tin và đề xuất hướng xử lí, làm công tác ổn định tư tưởng, tâm lí cho học sinh và phụ huynh.

Báo cáo của Ban giám hiệu Trường THPT Triệu Phong và Trường THPT Nguyễn Hữu Thận bước đầu cho biết, sáng 25/3, có 9 nam sinh liên quan đến vụ việc đã chủ động viết đơn xin nghỉ học".

Bà Hương thông tin thêm: "Tôi đã đến BV đa khoa tỉnh thăm hỏi và động viên tinh thần nữ sinh P. Em có chia sẻ với tôi về sự việc và đang có tâm lí hoang mang, hoảng sợ. Sau khi kiểm tra sức khỏe và giám định, em P. được gia đình đưa về nhà". 

Tổng hợp

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.