Vụ mất chân trái do đi xe Phương Trang: Gia đình nạn nhân yêu cầu tòa thu thập thêm chứng cứ

(Ngày Nay) Gia đình người phụ nữ khởi kiện Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines (Công ty Phương Trang) vừa có đơn đề nghị TAND quận 7 (TP.HCM) làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để có cơ sở xử lý theo quy định pháp luật.

Căn nhà của gia đình bà H. trở nên lạnh lẽo sau khi bà qua đời. Ảnh: CTV
Căn nhà của gia đình bà H. trở nên lạnh lẽo sau khi bà qua đời. Ảnh: CTV
Liên quan đến việc bà Lê Thị Thu H. (SN 1971, ở TP.Nha Trang, Khánh Hòa) khởi kiện Công ty Phương Trang, mặc dù bà H. đã qua đời (ngày 20/5/2020) nhưng vụ kiện vẫn được tiến hành theo trình tự pháp luật do gia đình nạn nhân đã ủy quyền cho người đại diện là ông Phan Xuân Sơn (ở TP.HCM) theo đuổi.
Vụ kiện ban đầu được TAND quận 7 thụ lý. Tuy nhiên, cả 2 lần phiên tòa đưa ra xét xử đều bị tạm hoãn với nhiều lý do khác nhau. Đến ngày 18/11/2019, TAND quận 7 bất ngờ chuyển hồ sơ đến TAND quận 1 với lý do: "Bị đơn (Công ty Phương Trang - PV) cung cấp địa chỉ đang hoạt động tại quận 1, TP.HCM".
Ngày 23/4, TAND quận 1 đã có quyết định chuyển trả hồ sơ trở lại TAND quận 7 với lý do: "Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà Công ty Phương Trang được cấp có trụ sở chính tại quận 7, TP.HCM nên vụ án này thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND quận 7".
Theo đại diện ủy quyền của gia đình nạn nhân, ngày 22/5, TAND quận 7 đã có thông báo thụ lý vụ việc trở lại, gửi VKSND quận 7, gia đình bà H. và Công ty Phương Trang. Đến ngày 24/7 vừa qua, ông Sơn đã tiến hành bàn giao tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc cho tòa.
Vụ mất chân trái do đi xe Phương Trang: Gia đình nạn nhân yêu cầu tòa thu thập thêm chứng cứ ảnh 1

Chiếc xe đầu kéo hư hỏng nghiêm trọng sau khi va chạm với xe Phương Trang. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, khách quan, toàn diện, đảm bảo quyền lợi cho các bên, phía gia đình nạn nhân đề nghị tòa án làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xác định lỗi của các bên liên quan là xe khách của Công ty Phương Trang, xe đầu kéo của Công ty TNHH Thương mại Vận tải & Bốc dỡ Hoàng Cường và bà H..
Đại diện gia đình nạn nhân cũng đề nghị cơ quan tư pháp làm rõ mối quan hệ giữa hậu quả vụ tai nạn và bệnh nền của bà H. Bởi kết luận nguyên nhân tử vong nêu rõ: "Nhiễm trùng huyết, viêm mô tế bào, viêm phúc mạc toàn bộ do thủng tá tràng, thuyên tắc tĩnh mạch chi dưới".
Theo gia đình bà H., trước khi xảy ra tai nạn, người phụ nữ này chưa chữa bệnh nội trú liên quan đến thận, vẫn sinh hoạt và lao động bình thường. Trong trường hợp cần thiết, phía gia đình nạn nhân đề nghị tòa xem xét cho trưng cầu ý kiến chuyên môn để xác định mức độ ảnh hưởng từ thương tật sau tai nạn dẫn đến nhiều biến chứng với sức khỏe bà H. và cuối cùng là tử vong.
"Những vấn đề trên có ý nghĩa quan trọng nhưng chưa được tòa lần trước xác minh. Vì vậy, đề nghị tòa tiến hành việc thu thập tài liệu, chứng cứ để giải quyết vụ kiện khách quan, đúng pháp luật" - ông Sơn hy vọng.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.