Vụ nổ khiến 2 người chết ở dự án KN Paradise có thể do chập điện

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ ở dự án KN Paradise Cam Ranh khiến 2 người chết, 9 người bị thương được cho là chập điện, lửa bắt vào các thùng phuy chứa dầu.
Hiện trường vụ nổ rạng sáng 16/6, tại dự án KN Paradise Cam Ranh. Ảnh: An Bình.
Hiện trường vụ nổ rạng sáng 16/6, tại dự án KN Paradise Cam Ranh. Ảnh: An Bình.

Tối 16/6, đại diện dự án KN Paradise Cam Ranh (ở phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết phía công an đã có trao đổi về nguyên nhân vụ nổ khiến 2 người chết, 9 người bị thương xảy ra ở đây.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu có thể là hệ thống điện ở khu vực lán công nhân ở bị chập, khiến lửa bắt vào các thùng phuy chứa dầu dự trữ gần đó. "Chúng tôi vẫn đang phối hợp với công an để điều tra, làm rõ vụ việc”, người đại diện này nói.

Trong khi đó, một lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra, chưa xác định nguyên nhân.

Trước đó, khoảng 1h30 cùng ngày, tại khu vực lán dành cho công nhân ở dự án KN Paradise Cam Ranh xảy ra vụ nổ lớn. Hai người chết tại chỗ được xác định là ông Lê Phước (43 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) và Lê Đình Biên (43 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi).

Chín người khác bị thương được đi cấp cứu, trong đó 3 ca nặng nhất đã chuyển viện vào TP.HCM tiếp tục điều trị; 2 ca bị nhẹ nhất đã xuất viện. Các nạn nhân còn lại đang điều trị tại Bệnh viên đa khoa khu vực Cam Ranh.

Phía chủ đầu tư dự án KN Paradise Cam Ranh cũng cho biết bước đầu đơn vị này hỗ trợ 50 triệu đồng đối với mỗi gia đình có người tử vong; trường hợp bị thương nặng hỗ trợ 10 triệu đồng/người, 2 ca nhẹ nhất được hỗ trợ 5 triệu đồng/người.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.