Vụ quản lý thị trường làm luật: Bắt đội phó Đội QLTT số 8

Ông Nguyễn Văn Quang, đội phó Đội QLTT số 8 (Cục QLTT Nghệ An), đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra trong vụ bị tố vào phòng ngủ nhà dân làm luật lấy 6 triệu đồng.

 

Ông Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường bị khởi tố trước đó
Ông Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường bị khởi tố trước đó

Chiều ngày 28-1, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), xác nhận thông tin cơ quan công an đã bắt giữ ông Nguyễn Văn Quang, đội phó Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT Nghệ An.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Quang, đội phó Đội QLTT số 8 (Cục QLTT Nghệ An), đã bị Công an huyện Thanh Chương khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản". 

Vụ quản lý thị trường làm luật: Bắt đội phó Đội QLTT số 8 ảnh 1

Hình ảnh các cán bộ QLTT vào nhà dân làm luật bị camera ghi lại

Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, ông Vi Văn Hùng, trú tại bản Noòng, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, cho biết vào ngày 4-12-2018, có 3 người mặc đồng phục QLTT đi xe ôtô biển số xanh (37A 003xx) đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8, Cục QLTT Nghệ An nói nhận được đơn tố giác gia đình ông hành nghề bán thuốc nam không có giấy phép kinh doanh và không có chứng chỉ hành nghề. Những người này nói với ông Hùng rằng với vi phạm trên sẽ bị phạt 60 đến 70 triệu đồng và yêu cầu ông nộp phạt.

Sau khi trao đổi với đoàn công tác là không có tiền để nộp, chỉ lo được khoảng 10 triệu đồng nộp phạt thôi, những người này không nói gì. Khi ông Hùng vào buồng ngủ để gom tiền thì 1 cán bộ đi cùng vào nói "đưa 6 triệu cũng được", ông Hùng đưa 6 triệu đồng cho người này rồi đi ra ngoài bàn. Sau đó, nhóm người này yêu cầu ông Hùng ký biên bản cam kết hoàn thiện các giấy tờ thủ tục về việc hành nghề và ra về. 

Vụ quản lý thị trường làm luật: Bắt đội phó Đội QLTT số 8 ảnh 2

Ông Vi Văn Hùng (bên phải) trình bày sự việc với phóng viên Báo Người Lao Động

Toàn bộ sự việc đều được camera an ninh gia đình ghi lại. Đến ngày 27-12-2018, có một người mặc thường phục đến giới thiệu là cán bộ mới của Đội QLTT số 8 đến và đưa lại cho ông một chiếc phong bì (nghi bên trong có tiền) nhưng ông không nhận. Tuy nhiên, người này vẫn để phong bì lại và ra về. 

Ngày 4-1-2019, Cục QLTT Nghệ An đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác (trong 15 ngày) đối với các ông: Nguyễn Văn Quang, Trương Văn Cường, Võ Thành Vinh và nhân viên lái xe Nguyễn Thanh Thủy, vì bị tố liên quan đến việc "làm luật" hộ gia đình ông Vi Văn Hùng, trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương.

Theo Người Lao động
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.