Vụ sập công trình làm 10 người chết ở Đồng Nai qua lời kể của nạn nhân

Hiện 7 bệnh nhân nặng trong vụ tai nạn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã qua cơn nguy kịch, không nguy hiểm đến tính mạng.
Anh Đặng Văn Tặng kể lại sự việc.
Anh Đặng Văn Tặng kể lại sự việc.

Liên quan đến vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 10 người chết và 15 người bị thương xảy ra tại khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai, hiện 7 bệnh nhân nặng được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã qua cơn nguy kịch, không nguy hiểm đến tính mạng.

Nằm trên giường bệnh với đai y tế cố định quanh người, chị Nguyễn Thị Suốt (40 tuổi, quê An Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Suốt kể, lúc đó đang phụ hồ ở công trình trên thì bỗng nhiên tường đổ sập đè lên người bất tỉnh. Khi tỉnh lại thì thấy đang nằm trong bệnh viện và được chẩn đoán gãy cột sống. Chồng chị, anh Võ Văn Bắc, cùng làm ở công trường cho biết, thời điểm trên có cơn gió lớn cuộn như lốc, sau đó thì xảy ra vụ đổ tường. Rất may, anh Bắc làm ở khu hố ga cách đó khá xa nên không bị nạn.

Vụ sập công trình làm 10 người chết ở Đồng Nai qua lời kể của nạn nhân ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Suốt vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn.

Khuôn mặt anh Đặng Văn Tặng (40 tuổi) quê Cà Mau như bị biến dạng sau vụ tai nạn sập tường, nhưng nạn nhân cho rằng, mình là một trong những người may mắn. Anh Tặng kể lại, lúc đó anh và một số công nhân khác đang tô phần tường, khi nhóm công nhân thi công xúm nhau lại chuẩn bị gỡ giàn giáo xuống thì thấy vách tường bắt đầu ngã về phía mình. Gạch đá từ trên đổ sụp xuống, anh Tặng và nhiều người khác bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Anh Đặng Văn Tặng kể lại: "Khi tường bắt đầu chuyển ngã về phía tôi, nó rơi xuống tôi mới đưa tay lên đỡ thì mặt tôi bị đập xuống. Ở ngoài sau lưng này thì không biết là đá nó văng lên hay là bê tông gì đó tôi không nhớ rõ được. Tôi cố gắng nén đau len lên để coi anh em làm chung có còn không. Có người bị đá, bê tông, gạch đang đè kêu cứu nhưng tôi có đi nổi đâu mà cứu. Kêu thì nghe chứ tôi cũng chịu”.

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, sau khi nhận được điện khẩn của Sở Y tế tiếp nhận 7 bệnh nhân bị tai nạn tại khu công nghiệp Giang Điền bệnh viện đã huy động lực lượng y, bác sĩ tích cực cứu chữa. Đến đêm 14/5, qua chẩn đoán thì có 2 bệnh nhân nặng đã được phẫu thuật xong, những nạn nhân còn lại bị đa chấn thương. Hiện, sức khoẻ của các nạn nhân đã dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang cho biết: "Sau khi sàng lọc xong bệnh nào mổ thì chúng tôi đưa lên phòng mổ, bệnh nào cần tiếp tục theo dõi và những bệnh khác thì chúng tôi đưa về khoa để điều trị, chăm sóc. Chỉ có 2 bệnh nhân cần phải mổ đó là bệnh nhân có chấn thương phức tạp ở vùng cẳng chân và một bệnh nhân bị vết thương ở đầu, chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật xong, các bệnh nhân tạm ổn. Một vài ngày hoặc tuần sau các bệnh nhân từ nhẹ tới nặng sẽ được xuất viện”.

Trước đó, khoảng 14h chiều (14/5), tại công trình xây dựng của công ty CP AV Healthcare (Hàn Quốc) trong khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 10 người chết và 15 người bị thương.

Theo VOV
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.