Vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng

(Ngày Nay) - Sau khi tai nạn xảy ra, 38 hành khách bị mắc kẹt trên xe lâm vào cảnh hoảng loạn, liên tục la hét cầu cứu. 

Liên quan tới vụ tai nạn thảm khốc tại Hòa Bình giữa xe tải và xe khách khiến 41 người thương vong, ông Hà Văn Nhung, Chủ tịch UBND xã Đồng cho biết trên báo Bảo vệ Pháp luật:

“Thời điểm chúng tôi có mặt tại hiện trường, mọi thứ rất hỗn loạn. Trời tối, nhiều hành khách bị thương la hét kêu cứu ở trong ô tô. Do cửa xe ô tô bị sắt vụn bít kín nên chúng tôi phải phá cửa kính ô tô để đưa từng người ra ngoài. Một số người bị thương nặng ở phần đầu, chân tay”.

Giống như ông Hà Văn Nhung, ông Hà Công Thẻ, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu cũng là người sớm có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo và trực tiếp tham gia vào việc cứu hộ, cứu nạn hành khách. Tại hiện trường, cũng có hơn 100 người bao gồm công an, cảnh sát giao thông, dân quân, người dân...

“Lúc đó, chiếc xe khách gặp nạn nằm sát lề đường, phần đầu và hông vỡ vụn, còn xe tải lật nằm ngang. Chúng tôi cùng người dân bắc một chiếc thang để đưa những hành khách bị thương nhẹ trèo ra ngoài. Còn những hành khách bị thương nặng, mọi người trợ giúp đỡ ra ngoài đưa đi viện. Đến khoảng hơn 1h sáng, công việc cứu hộ đã hoàn tất. Riêng, lái xe khách giường nằm vẫn bị mắc kẹt tại ghế lái, đến hơn 8h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể ra ngoài”, ông Hà Công Thẻ chia sẻ.

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Trần Nghĩa).

Trước đó, VTC News đưa tin, vào khoảng 0h20 ngày 17/6, xe tải chở sắt phế liệumbiển số Lào UN-8500 do Nguyễn Thư Quỳnh (28 tuổi, trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) điều khiển đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội. Khi xe đi đến địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hoà Bình), xe này tông vào xe giường nằm mang BKS: 27B 00371 do anh Cao Xuân Hồng (45 tuổi, trú tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) điều khiển chở nhiều hành khách.

Cú va chạm khiến 3 người chết tại chỗ và 38 người bị thương. Cơ quan chức năng xác định danh tính các nạn nhân gồm: tài xế xe khách Cao Xuân Hồng chết tại chỗ, 2 người chết khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Mai Châu là Trần Văn Khiên (sinh năm 1986, trú tại Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) và Lương Thu Hà (sinh năm 2002, Tuần Giáo, Điện Biên). 3 nạn nhân thiệt mạng đều là hành khách trên xe ô tô khách.

Ngoài ra, 38 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu tại BVĐK khu vực Mai Châu. Trong đó, 5 người bị thương nặng được chuyển tuyến trên, còn lại vẫn đang được chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm y tế huyện Mai Châu.

Ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng vụ An toàn giao thông (Tổng Cục đường bộ) cho biết trên báo VnExpress, tốc độ cuối cùng của xe giường nằm trước khi xảy ra tai nạn là 52km/h, trước đó 10 giây và 20 giây tốc độ lần lượt 51 km/h và 56 km/h. Trong khi đó, chiếc xe tải biển số Lào UN8500 không có dữ liệu tốc độ.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.