Vụ tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng

(Ngày Nay) -Liên quan đến vụ chiếc xe khách mang biển kiểm soát 27B-003.43 lao vào đoàn người đưa đang đưa tang trên quốc lộ 2C kéo dài thuộc địa phận xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc vào sáng nay (27/3) gây ra vụ tai nạn thương tâm khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương nặng , hiện danh tính các nạn nhân đã được xác định
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Theo đó, các nạn nhân tử vong gồm: bà Nguyễn Thị Mai (SN 1962), bà Nguyễn Thị Long (SN 1933), anh Nguyễn Đức Kiên (SN 1978), ông Nguyễn Văn Tuyến (SN 1960), bà Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), bà Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và anh Nguyễn Văn Đảng (SN 1989) - cùng  trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Có ba nạn nhân bị thường hiện đang được cấp cứu là ông Lê Xuân Quý, bà Nguyễn Thị Mậu và Nguyễn Thị Ten, cùng trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc.

Trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Văn Vinh (một người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Theo anh Vinh vào khoảng 6h sáng nay (ngày 27/3), anh cùng một số người dân làng Trung Nguyên đi đưa đám một người thân họ hàng, khi đi đến đoạn ngã 5 Gò Chân Chim, thuộc địa phận thôn Trung Nguyên thì bất ngờ chiếc xe khách từ sau lao đến đến tông thẳng vào đoàn người đang đi bên chiếc xe tang. 

Vụ tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng ảnh 1

Anh anh Nguyễn Văn Vinh là một trong số những ngừoi may mắn sống sót sau vụ tai nạn.

“Tôi có cảm giác như chiếc xe trên bị ma làm. Trước khi đâm trực diện vào đoàn người đưa tang, tôi không hề nghe thấy chiếc xe này bấm còi hay ra bất cứ tín hiệu nào cảnh báo”, anh Vinh cho biết. Cũng theo thông tin anh Vinh chia sẻ, sự việc diễn ra rất nhanh: “Chỉ khoảng 2 giây sau, chiếc xe đã tông vào người đi đưa đám sau đó lao lên trên một đoạn sau đó dừng lại. Khi tôi và một số người trong đoàn đuổi theo thì đã không thấy tài xế đâu, chiếc xe đậu ở đó cho đến khi cơ quan chức năng có mặt”, anh Vinh nhớ lại.

Theo anh Vinh, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là lúc trời đã sáng rõ và cũng có sương mù nhưng không quá dày đặc đến mức tài xế khuất tầm nhìn và gây ra vụ tai nạn thảm khốc. “Tôi nghĩ, có thể tài xế đã có sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích gì đó trước khi lái xe”, anh Vinh phán đoán.

Cũng theo thông tin từ một nhân chứng khác cũng may mắn thoát nạn trong vụ tai nạn cho biết thì khi tiến hành đi sang đường, nhiều người trong đoàn đưa tang đã ra tín hiệu sang đường một hồi lâu nhưng không hiểu vì sao tài xế không nhìn thấy và điều khiển xe tông thẳng vào đoàn người. “Gia đình tôi có 3 người có mặt trong đoàn đưa tang. Khi vụ việc xảy ra, con trai tôi chỉ kịp đẩy mẹ nó vào trong sau đó cũng nép vào sát với chiếc xe khách gây rai nạn. Rất may 3 người nhà tôi không bị làm sao”, người này cho hay.

Được biết khu vực xảy ra vụ tai nạn giao thông nằm gần đoạn ngã 5, tuy là đường mới mở nhưng giao thông tại đây tương đối nguy hiểm và từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Những người dân sống ở khu vực này nói rằng đây vốn là đoạn đường mới làm và bắt đầu thông xe từ năm ngoái. Từ khi được thông xe, tuyến đường hàng ngày có nhiều xe khách, xe tải lưu thông qua rất dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. 

Vụ tai nạn thảm khốc ở Vĩnh Phúc: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng ảnh 2

ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch UBATGTQG

Thông tin từ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chia sẻ quan điểm rằng cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch UBATGTQG nhấn mạnh:“Tránh nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều trách nhiệm, tốc độ mà thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/km. Như vậy có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: