Vụ thi thể người phụ nữ tại vườn hoa: Nạn nhân từng có tiền án về ma túy

(Ngày Nay) - Được biết, danh tính nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Liên (SN 1987), chị Liên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, từng có tiền án liên quan đến ma túy.
Thi thể nạn nhân được phát hiện tại vườn hoa. Ảnh: Thanh Niên
Thi thể nạn nhân được phát hiện tại vườn hoa. Ảnh: Thanh Niên

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể người phụ nữ tại vườn hoa Nguyễn Trãi (Hà Đông), ngày 9/1, lãnh đạo UBND xã Sơn Công (Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, nạn nhân là chị Trần Thị Liên, (SN 1987, trú thôn Vĩnh Hạ, xã Sơn Công), theo VOV.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Trần Đức Việt, Trưởng Công an xã Sơn Công (huyện Ứng Hòa), cho biết Liên có hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ là cư dân trên địa bàn xã, làm công nhân môi trường, không có chồng, sinh được Liên và em trai tên Lợi (25 tuổi).
Gia đình Liên thuộc diện hộ nghèo của xã, không có đất thổ cư, được xã cấp cho hơn 1 sào đất ruộng và tạo điều kiện cho phép dựng nhà ở. 3 mẹ con Liên dựng chiếc lều tạm trên đất ruộng để sinh sống. Đầu năm nay, trong lúc làm việc, mẹ của Liên bị đột tử và qua đời.
Vụ thi thể người phụ nữ tại vườn hoa: Nạn nhân từng có tiền án về ma túy ảnh 1

Hiện trường nơi phát hiện thi thể người phụ nữ. Ảnh: Tiền Phong

Cũng theo ông Việt, Liên thuộc diện theo dõi của xã, vì từng có 1 tiền sự cai nghiện tại trung tâm ở Sơn Tây (Hà Nội) và 2 tiền án về tội tàng trữ ma túy ở Nghệ An. Liên lên Hà Đông (Hà Nội) làm nghề tự do, mỗi khi về là lực lượng lại gọi lên để khuyên nhủ, cảm hóa.

"Liên là đối tượng nghiện ma túy, nhiều thanh niên trong làng cũng phải sợ. Về thông tin Liên bị AIDS giai đoạn cuối, phía xã cũng không thể khẳng định, vì Liên thường xuyên đi khỏi địa phương", ông Việt nói.

Công an quận Hà Đông hiện đã cử những lực lượng tinh nhuệ nhất, tích cực tham gia phá án, truy bắt nghi phạm liên quan đến vụ án. Các đơn vị đang khẩn trương điều tra, khoanh vùng nghi phạm để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vào sáng ngày 8/1, một số người dân đi tập thể dục tại khu vực vườn hoa Nguyễn Trãi (quận Hà Đông, TP Hà Nội) đã phát hiện thi thể người phụ nữ mặc áo gió mỏng, không có quần, tử vong trong tư thế nằm sấp.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.