Vụ trường Gateway: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm, nhà trường ra thông báo mập mờ

(Ngày Nay) - Liên quan đến sự việc một em học sinh lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe bus đưa đón của trường liên cấp Gateway, đến nay, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo truy trách nhiệm cụ thể…
Đại diện nhà trường làm việc với gia đình em học sinh gặp nạn
Đại diện nhà trường làm việc với gia đình em học sinh gặp nạn

Theo thông báo mà phía trường Gateway đăng tải trên website chính thức của mình cho biết, chiều ngày 6/8, vào khoảng 16 giờ, phát hiện sự việc một học sinh lớp 1của trường bất tỉnh trên xe buýt. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa em học sinh vào phòng y tế để sơ cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của Bệnh viện E đưa vào viện cấp cứu. 

Sau đó, lãnh đạo nhà trường cùng nhiều thầy cô đã lập tức có mặt tại bệnh viện để theo dõi tình hình của học sinh. Tại đây, các bác sỹ đã tận tình và làm tất cả các biện pháp để cứu chữa nhưng rất tiếc em đã không qua khỏi.

Bên cạnh đó, bản Thông báo và Thư gửi phụ huynh hoàn toàn không nói đến nội dung thông tin học sinh L.H.L. đã được giáo viên phụ trách xe buýt của trường đón lên xe từ sáng ngày 6/8 nhưng đã bị bỏ quên trên xe, dẫn đến việc học sinh tửvong.Trong khi đó, nội dung này đã được chính bà Trần Thị Hồng Hạnh  thừa nhận, viết rõ trong bản tường trình.

Vụ trường Gateway: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm, nhà trường ra thông báo mập mờ ảnh 1

Đại diện trường Gateway viết tường trình về nội dung vụ việc xảy ra 

Việc nhà trường thông tin không đầy đủ khiến nhiều phụ huynh càng thêm hoang mang. Theo các phụ huynh, trường đã cố tình che dấu, mập mờ trong cách thông báo tới phụ huynh học sinh.

Theo anh Lê Văn Sơn, phụ huynh cháu L.H.L., dù con bị bỏ quên trên xe buýt từ sáng nhưng phải đến 16 giờ chiều ngày 6/8 gia đình mới nhận được điện thoại của giáo viên chủ nhiệm nói về việc cháu không đến lớp, sau đó tiếp tục nhận thông tin cháu đã tử vong. Trong khi đó, bản tường trình của bà Hạnh nêu rõ: “Buổi sáng, giáo viên chủ nhiệm thấy học sinh vắng mặt khi điểm danh và đã báo với hệ thống quản trị của nhà trường.”

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo và quán triệt tới các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường học về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố. Phía Sở này cũng khẳng định quan điểm của Sở là sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Vụ trường Gateway: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu truy trách nhiệm, nhà trường ra thông báo mập mờ ảnh 2

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc 

Cũng liên quan đến sự việc xảy ra tại trường Gateway, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo quận Cầu Giấy chỉ đạo các cơ quan chức năng của điều tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm đơn vị, cá nhân liên quan.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Bí thư quận Cầu Giấy cho biết, quận này đã giao cho các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc, xử lý nghiêm các sai phạm.

Theo Bí thư quận Cầu Giấy, sau khi làm việc với lực lượng chức năng của quận, bước đầu Trường quốc tế Gateway nhận trách nhiệm về sự việc.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin sự việc này! 

Theo PV
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.