Vụ xác người trong bê tông: Hàng xóm ngửi thấy mùi hôi 1 tháng trước

(Ngày Nay) - "Khoảng 1 tháng trước, tôi ngửi thấy mùi thối như xác động vật sau nhà nhưng tìm không thấy. Khi hay tin nhà kế bên phát hiện xác người trong bê tông, tôi rùng mình", bà Ba kể.
Thi thể 2 nạn nhân được đổ bê tông, giấu trong các thùng nhựa - Ảnh: Vietnamnet
Thi thể 2 nạn nhân được đổ bê tông, giấu trong các thùng nhựa - Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với PV Zing.vn, bà Nguyễn Thị Ba (65 tuổi) cho biết, cách nay hơn 1 tháng, khi đang nấu ăn trong căn bếp sau nhà, ngửi thấy mùi hôi như xác động vật chết, bà đi bộ ra khu vườn sau nhà lục tung bụi cây xem nhưng không thấy gì.

Bà tới trước nhà bới thùng rác cũng không thấy xác động vật. Mùi thối nồng nặc phảng phất trong căn bếp sau nhà bà khoảng 4 hôm và phai dần. Từ đó, bà không ngửi thấy mùi hôi đến khi công an phát giác xác người đổ bê tông trong nhà hàng xóm kế bên.

“Mùi thối như xác động vật chết lâu ngày, tôi bới hết khu vườn không thấy gì. Nhìn qua nhà hàng xóm bọc bạt kín bít, tôi nghĩ xác thối xuất phát từ bên đó. Nhà họ sống khép kín, tôi không sang làm gì”, bà Ba kể.

Vụ xác người trong bê tông: Hàng xóm ngửi thấy mùi hôi 1 tháng trước ảnh 1

Một trong những nghi can đang chứng kiến cảnh khám xét. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Theo bà Ba, khi công an đập khối bê tông phát hiện xác người, mùi hôi đậm đặc hơn, bà mới nhận ra mùi thối cách nay 1 tháng chính là xác người đang phân hủy.

“Công an nên tẩy uế căn nhà trên, vì trà ướp xác còn đó, quá hôi, làm người dân sống xung quanh ảnh hưởng. Mỗi lần ăn uống phải đóng cửa, sinh hoạt bất tiện. Tôi đốt bồ kết cả ngày nhưng không lấn được mùi tử khí”, bà Ba nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Trung (54 tuổi), nhà cách hiện trường hơn 50m, cho biết, khi cơ quan chức năng đập vỡ khối bê tông có xác người, mùi tử khí nồng nặc cả khu vực. 4 thành viên gia đình ông phải rời nhà đến người quen ở tạm. Đến sáng 19/5, gia đình ông mới về dọn dẹp nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Ông Trung cho hay: “Mùi tử khí rất nặng, xộc thẳng vào mũi chỉ muốn nôn ói. Không còn cách nào phải đưa vợ con đi lánh. Bắt được hung thủ, chúng tôi yên tâm rồi, mùi hôi cũng nhẹ hơn. Chúng tôi không sợ người chết mà lo hung thủ nhởn nhơ đâu đó rồi quay lại hiện trường”.

Vụ xác người trong bê tông: Hàng xóm ngửi thấy mùi hôi 1 tháng trước ảnh 2

Căn nhà phát hiện 2 khối bê tông chứa xác người. Ảnh: Zing.vn

Như Vietnamnet đưa tin, trước đó, ngày 15/5, ông H. đến dọn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa chứa bê tông, khi đập bỏ thì tá hỏa phát hiện thi thể bên trong. Quá trình khám nghiệm công an phát hiện thêm thi thể của nam thanh niên tên L. trong thùng nhựa chứa đầy xác trà.

Từ các chứng cứ thu thập được, Công an Bình Dương phát thông báo truy tìm các nghi can. Sau ít giờ, vào sáng sớm ngày 18/5, nhân viên một khách sạn trong khu dân cư Tiamo Phú Thịnh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) thông báo cho cơ quan công an có một nhóm 4 người phụ nữ (trong đó có 2 phụ nữ như tìm kiếm) đang thuê phòng ở trong khách sạn khoảng 1 tháng nay.

Ngay sau đó, các nghi can được đưa về trụ sở công an để làm việc. Bước đầu nghi can Hà và Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi Thanh) đã khai nhận hành vi giết người và quá trình gây án. Các nạn nhân được xác định là Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí Th. (tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và làm rõ vai trò liên quan của các cá nhân trong vụ việc.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.