Vụ xe khách lao xuống vực: Còn 17 nạn nhân đang điều trị

(Ngày Nay) - Chiếc xe khách chở 38 người đã mất phanh trước khi lao xuống vực sâu 20 m khiến 5 người chết tại chỗ, 1 người tử vong khi nhập viện và 34 người đi cấp cứu.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: SGGP
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: SGGP

Ngày 14/7, ông Nguyễn Ngọc Sâm, Bí thư Huyện ủy Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết, tính đến trưa cùng ngày, đã có tổng cộng 17 nạn nhân trong vụ lật xe khách xuất viện, báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin.

Ông Sâm cho biết thêm, hiện nay, tại Bệnh viện huyện Ngọc Hồi còn 9 nạn nhân khác đang điều trị. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum còn 8 ca. Tất cả những ca đang nằm điều trị ở các bệnh viện đều đã qua cơn nguy kịch.

Trong số các nạn nhân, có 2 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Cụ thể, bệnh nhân Phạm Thị Khuyên, 29 tuổi, ở huyện Sa Thầy. Bệnh nhân bị choáng chấn thương, dập phổi, tràn máu màng phổi, chấn thương chèn ép tủy cột sống ngực, cột sống cổ, chấn thương sọ não. Sáng 13/7, các bác sĩ đã hội chẩn, tiến hành phẫu thuật cột sống cho bệnh nhân.

Vụ xe khách lao xuống vực: Còn 17 nạn nhân đang điều trị ảnh 1

Một nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Ảnh: VnExpress

Ca nặng còn lại là bệnh nhân Nguyễn Văn Kiên, 45 tuổi, quê Thanh Hóa. Người này bị suy thận cấp, tiêu cơ vân cấp, dập cơ thành bụng, đa vết thương phần mềm, lọc máu liên tục tại Khoa Hồi sức Tích cực và Chống độc, theo nguồn tin từ VnExpress.

Trước đó, vào khoảng 4 giờ 30 ngày 11/7, xe khách BS 36B-022.32 của nhà xe Minh Thắng do tài xế Mai Hải Nam (ngụ tỉnh Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên QL14C, hướng từ Bắc vào.

Khi chạy qua đèo Ngọc Vin (km23 + 850 đoạn qua xã Rờ Kơi, H.Sa Thầy, Kon Tum) bất ngờ lao xuống vực sâu 20m.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên xe chở khoảng 38 người, ít nhất 5 hành khách trên xe đã tử vong, 35 người được đi cấp cứu ở Trung tâm y tế huyện Ngọc Hồi. Những nạn nhân bị thương nặng đang được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.