Vướng áo chống nắng, bé bị cuốn vào bánh xe máy

Bệnh nhi 7 tuổi nhập viện với vết thương đỉnh trán dài 4 cm, cánh tay sưng nề, bầm tím, khó vận động.
Vướng áo chống nắng, bé bị cuốn vào bánh xe máy

Gia đình bệnh nhi ngày 19/6 cho biết, bé ngồi sau xe máy cùng em, người mẹ cầm lái. Vì trời nắng, người mẹ dùng áo chống nắng khoác cho bé nhưng không kéo khóa áo, mục đích có thể choàng che nắng cho em ngồi giữa. Áo chống nắng quá dài khiến bé bị cuốn vào bánh sau xe.

Mẹ bệnh nhi nhớ lại: "Khi đèo 2 cháu chạy xe được khoảng 1 km thì tôi bỗng thấy xe có vẻ nặng ở phía sau. Quay lại nhìn thì không thấy con gái đâu. Tôi vội vàng dừng xe lại thì thấy một góc đầu trái và tay trái của con đã nằm trong bánh xe, đặc biệt phần tay bị kẹp sâu vào bánh xe phải gỡ mãi mới ra. Chắc vì cháu quá hốt hoảng nên không kêu lên hay gọi mẹ, tôi không hề biết cháu bị ngã khi nào".

Sau đó, chị vội vàng nhờ người đi đường đưa cháu lên bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Duy Hưng, Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, cho biết rất may mắn vết thương vùng đầu bệnh nhi chưa gây tổn thương đến sọ não. Các bác sĩ làm sạch, khâu xử lý vết thương vùng đầu, treo tay trái cố định. Ngày 20/6, sức khỏe trẻ ổn định, được xuất viện.

Bác sĩ cảnh báo các bậc phụ huynh cần lưu ý trang phục, đặc biệt là các loại áo chống nắng, áo mưa... cho bản thân cũng như trẻ nhỏ trên các phương tiện giao thông. Các vạt áo, quần dài, lòa xòa dễ cuốn vào bánh xe có thể gây thương tích cho trẻ hoặc làm mất tay lái dẫn đến tai nạn. 

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.