Xe du lịch chở đoàn đi họp lớp bị lật, ít nhất 13 người thiệt mạng

(Ngày Nay) - Xe du lịch chở 40 người lao xuống rãnh ven đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Ít nhất 13 người chết, nhiều trường hợp khác bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: Zing.vn
Hiện trường vụ tai nạn. - Ảnh: Zing.vn

Sáng 26/7, một chiếc xe chở khách đi đến khu vực cầu Trạ Ang, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bất ngờ bị lật ngang xuống rãnh ven đường. Độ sâu rãnh khoảng 2 m.

Trao đổi với Zing, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, chiếc xe gặp nạn là đoàn cựu học sinh đi họp lớp, tham quan tại di tích Hang Tám Cô.

Lúc 13h, số người tử vong là 9, trong đó 7 người tử vong tại chỗ, số bị thương hiện vẫn chưa thống kê được.

Đến 14h50, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết số ngưởi tử vong là 13, trong đó 4 người tử vong tại bệnh viện, 9 người chết tại hiện trường và trên đường đi cấp cứu.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đang tiếp tục chữa trị cho 23 bệnh nhân. "Hiện nay có 4 bệnh nhân tiên lượng nặng, khó qua khỏi", vị này cho biết thêm.

Theo thông tin ban đầu đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, chiếc xe du lịch mang BKS 73B-009.25 (chưa rõ danh tính lái xe chở khách) trên đường đến tham quan công viên Ozo, khi đến đoạn ngầm Trạ Ang thì bị lật. Trên xe có 40 người, phần lớn có độ tuổi từ 45-47 tuổi, trú tại phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới (Quảng Bình).

Những người trên xe cho biết khi xe đang xuống dốc thì có dấu hiệu đứt thắng nên sau đó lật qua phía taluy đường.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 100 người tham gia cứu hộ gồm cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn công an tỉnh, Công an huyện Bố Trạch, CSGT tỉnh, các đơn vị y tế cùng nhiều người dân.

Chiếc xe bị nạn vẫn đang lật nghiêng vào vách núi. Cơ quan chức năng đang cố gắng tìm kiếm những người bên trong.

Nhận được thông tin về vụ việc, Phó thủ tướng Thường trực chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng, huy động tối đa lực lượng cùng nhân dân tập trung cứu hộ, cứu nạn với nỗ lực cao nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.

TIN LIÊN QUAN
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.