Xét xử vụ bảo kê tại chợ Long Biên: Hưng 'kính' lĩnh án nhưng bị hại vẫn chưa hết bất an

Kết thúc phiên tòa, bị hại trong vụ bảo kê tại chợ Long Biên không quá quan tâm đến mức án dành cho "Hưng "kính" nhưng vẫn chưa thôi bất an về sự an toàn của gia đình.
Thái độ của "ông trùm" Hưng "kính" trước khi toà tuyên án sáng ngày 26/7.
Thái độ của "ông trùm" Hưng "kính" trước khi toà tuyên án sáng ngày 26/7.

Như đã đưa tin, sáng 26/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt nhóm bị cáo trong vụ án cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương tại chợ Long Biên (Hà Nội).

Cụ thể, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") bị tuyên 48 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tiến 36 tháng tù; Lê Thanh Hải 42 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long 42 tháng tù; Dương Quốc Vương 42 tháng tù cùng về tội danh trên.

Nói lời sau cùng, Hưng “kính” đã xin lỗi các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên vì trong thời gian qua “đã có những cái chưa làm đúng theo quy định của ban quản lý chợ giao, để bê trễ công việc và cách ứng xử thiếu văn minh, chưa đúng mực, đặc biệt với hộ chị Nga, anh Hà”.

Cũng liên quan đến phiên xử, báo VTC News ghi nhận, bị hại Nghiêm Thúy Nga (SN 1981, trú tại Ba Đình, Hà Nội; kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên) cùng một số người thân là những người cuối cùng rời tòa. Khi chị Nga vừa ra tới cửa, con của một bị cáo nán lại gửi lời xin lỗi thay cha mình.

Về mức án đối với các bị cáo, chị Nga nói không quan tâm nhiều và không kháng cáo. Điều chị lo lắng nhất bây giờ là sự an toàn của bản thân và gia đình cũng như việc kinh doanh ở chợ.

"Mức án cao hay thấp đối với tôi cũng không quan trọng, tuy nhiên sau phiên tòa này, nếu có điều gì đó bất an với tôi hoặc công việc bị cản trở hay bị áp lực nào đó thì tôi sẽ có đơn gửi lên tòa án tiếp", chị Nga chia sẻ.

Xét xử vụ bảo kê tại chợ Long Biên: Hưng 'kính' lĩnh án nhưng bị hại vẫn chưa hết bất an ảnh 1
Vợ chồng tiểu thương bị nhóm Hưng "kính" cưỡng đoạt tài sản.

Còn theo luật sư Trương Anh Tú - người bào chữa cho bị hại cho biết, mức án dành cho các bị cáo nặng hay nhẹ là quyết định của tòa án, tuy nhiên, đánh giá chung theo Khoản 2 thì hơi nhẹ, nhưng đây không phải là vấn đề lớn.

"Vấn đề lớn mà chúng tôi từng nêu ra trong vụ án là công tác quản lý chợ đầu mối của của cả nước, đó là cái quan trọng nhất", luật sư Tú nhấn mạnh và cho biết sau khi kết thúc phiên tòa, cơ quan chức năng địa phương phải có trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho chị Nga và gia đình.

"Cơ quan công an địa phương và Ban quản lý chợ Long Biên phải có trách nhiệm bảo vệ chị Nga. Nếu còn tiếp tục xảy ra mất an toàn đối với chị Nga thì sẽ là vấn đề đáng lo ngại về an ninh trật tự", luật sư Tú nói.

Theo ĐS&PL
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.